Gặp gỡ ICT 2023: 'Trọng tâm: Xây dựng dữ liệu số quốc gia'

author 13:40 17/02/2023

(VietQ.vn) - Tối ngày 16/2/2023, Hội Tin học Việt Nam (VAIP) đã cùng 19 tổ chức xã hội nghề nghiệp đồng tổ chức thành công sự kiện Gặp gỡ ICT - Xuân Quý Mão 2023 với chủ đề “Trọng tâm: Xây dựng dữ liệu số quốc gia”.

Sự kiện là dịp để các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT-TT) và bè bạn giới CNTT-TT có dịp giao lưu, trao đổi, chia sẻ, khởi động cho chuỗi sự kiện, hoạt động sôi nổi và thiết thực trong năm 2023. Gặp gỡ ICT 2023 cũng là sự kiện động viên, khích lệ giới CNTT-TT ngày càng nỗ lực phát triển, đón tiếp xu thế chuyển đổi số toàn cầu. 

Ông Hoàng Văn Huây, Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam chia sẻ: “Hiệp hội Blockchain tuy mới thành lập nhưng đã hoà nhập vào đại gia đình ICT và triển khai phổ cập Blockchain tại Việt Nam. Khi chúng ta nói đến xã hội số, Chính phủ số thì phải nói đến công dân số. Chúng tôi đang thực hiện phổ cập công nghệ Blockchain ứng dụng vào phát triển kinh tế dịch vụ, đời sống. Chúng tôi rất vui mừng được hoà chung vào tinh thần này của gia đình ICT và mong được sự ủng hộ, hợp tác, giúp đỡ của các lãnh đạo, Hiệp hội đồng nghiệp”.

 Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ TT&TT cho hay, mùa xuân là mùa giao hoà và ai ai cũng hy vọng có được dịp hội ngộ để truyền cho nhau khát vọng, năng lượng giữa các thế hệ. “Năm 2023 sẽ là năm về dữ liệu số quốc gia, đó là bảo vệ dữ liệu cá nhân; là công bố và xây dựng dữ liệu cấp bộ ngành, địa phương; là mở dữ liệu để kết nối chia sẻ; là an toàn dữ liệu; là xây dựng trung tâm dữ liệu lớn quốc gia; là xử lý dữ liệu số để tạo ra giá trị mới cho nền kinh tế. Bộ TT&TT sẽ cầm nhịp năm dữ liệu quốc gia, tạo ra sự thay đổi căn bản về dữ liệu. Tạo ra dữ liệu và khai thác dữ liệu tạo ra giá trị mới là khác biệt quan trọng nhất của chuyển đổi số”, ông nói.

Theo Bộ trưởng Hùng, các công ty công nghệ lớn đang phát triển công nghệ số để giải quyết nhiều bài toán. Họ tập trung cho các thị trường hàng tỷ người dùng. Như ứng dụng ChatGPT đã trả lời câu hỏi của con người, tuy nhiên chỉ đạt mức trung bình khác. Nếu chúng ta dùng AI để tạo ra trợ lý ảo chuyên sâu theo từng lĩnh vực chuyên môn khi mà lĩnh vực xử lý chỉ bằng một phần triệu so với ChatGPT thì trợ lý ảo sẽ suất xắc đạt đến mức chuyên gia. Làm như vậy thì chất lượng cá thể hoá phù hợp với trình độ của chúng ta, thị trường này là rất phong phú.

Cuối cùng, ông mong muốn ngành CNTT-TT gồm Hội Tin học Việt Nam, các hội, doanh nghiệp và người dân cùng nhau hướng tới xây dựng một Việt Nam tự lực, tự cường, thịnh vượng trên không gian mạng và bảo vệ được sự thịnh vượng đó trên không gian mạng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cùng đại diện các lãnh đạo ICT nâng ly chúc mừng Gặp gỡ ICT Xuân Quý Mão 2023. 

Nhân dịp Gặp gỡ ICT đầu Xuân Quý Mão, ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch, TGĐ Tập đoàn Công nghệ CMC đã chia sẻ và truyền tải quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp CNTT tới khách mời tham dự. Ông hy vọng các giá trị công nghệ sẽ xây dựng một cuộc sống hạnh phúc, ấm no hơn.

Kim Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang