Nguy cơ gây hoả hoạn, Ford triệu hồi 350.000 xe SUV

author 08:06 22/05/2022

(VietQ.vn) - Ford phải triệu hồi gần 350.000 chiếc SUV và bán tải do gặp nhiều vấn đề khác nhau chỉ tính riêng tại Mỹ. Hiện tại, Ford đang thực hiện 3 đợt triệu hồi liên tiếp tại Mỹ dành cho nhiều mẫu xe khác nhau.

Cụ thể, nhà sản xuất ô tô Ford cho biết vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây hỏa hoạn ở một số xe SUV Ford Expedition và Lincoln Navigator sản xuất năm 2021. Tuy nhiên, hãng xe có trụ sở tại Detroit, Hoa Kỳ cảnh báo hỏa hoạn có thể xảy ra ngay cả khi động cơ tắt. Ford đã ghi nhận hàng chục báo cáo về sự cố này, trong đó có 16 vụ cháy dưới mui xe, 14 vụ cháy xe của công ty cho thuê và một người bị bỏng.

Công ty đồng thời đưa ra khuyến nghị những chiếc SUV nên được đỗ ở ngoài trời và cách xa các tòa nhà. Cho đến nay hãng vẫn chưa phát triển phương án khắc phục lỗi này, song các đám cháy có vẻ như bắt nguồn ở phía sau khoang động cơ phía hành khách. Đáng chú ý, theo Ford, trong số 16 vụ cháy, có 12 vụ xảy ra khi động cơ SUV đã tắt. Công ty cho biết họ không ghi nhận về vụ cháy lan rộng ra bất kỳ tòa nhà nào. 

Ford triệu hồi 350.000 xe SUV vì nguy cơ hoả hoạn.

Ford hiện đang xử lý việc triệu hồi khẩn cấp và thông báo cho khách hàng thông qua ứng dụng hoặc e-mail ngay khi lập xong danh sách chủ sở hữu và địa chỉ xe vào khoảng ngày 30/5. Tổng giám đốc mảng xe chở khách của Ford, ông Jeffrey Marentic khẳng định: “Chúng tôi đang làm việc 24/24 để xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề này và biện pháp khắc phục sau đó để khách hàng có thể tiếp tục sử dụng xe của họ”.

Ford bắt đầu điều tra các báo cáo cháy nổ vào ngày 24/3. Công ty tuyên bố các đám cháy dường như chỉ giới hạn ở những chiếc SUV được sản xuất từ ngày 1/12/2020 đến ngày 30/4/2021. Hãng còn cho biết họ không ghi nhân báo cáo cháy nào từ những chiếc xe được sản xuất trước hoặc sau khoảng thời gian trên.

Ở một diễn biến khác, nhà sản xuất ô tô cũng đang triệu hồi khoảng 310.000 xe tải hạng nặng vì túi khí của tài xế có thể không bung ra khi xảy ra va chạm. Danh sách triệu hồi bao gồm một số xe tải F-250, 350, 450 và 550 đời 2016. Nguyên nhân của sự cố được xác định do bụi lọt vào túi khí hệ thống dây điện trong vô lăng, làm ngắt điện. Các đại lý sẽ thay thế hệ thống dây vô lăng. Các chủ sở hữu sẽ được thông báo bắt đầu từ ngày 5/7.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang