Giá bán chỉ từ 589 triệu đồng, Suzuki XL7 mới có gì để cạnh tranh với Mitsubishi Xpander?

authorĐỗ Thu Thoan 05:52 29/07/2020

(VietQ.vn) - Tại thị trường Việt Nam, Suzuki XL7 được bổ sung thêm phiên bản ghế da, kèm giá bán 589 triệu đồng. XL7 có vẻ ngoài thể thao cùng những trang bị tiện nghi hiện đại nhằm đối đầu với Mitsubishi Xpander.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dẫn thông tin báo Dân Trí đăng tải, tại thị trường Việt Nam, dòng xe SUV đang ngày càng trở nên phổ biến. Bởi vậy, để đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng, Suzuki đã giới thiệu dòng xe SUV 7 chỗ XL7 hoàn toàn mới.

Suzuki XL7 mới có giá bán 589 triệu đồng (gồm VAT). Được biết, đây là giá bán đặc biệt ban đầu, nhằm giới thiệu dòng xe SUV 7 chỗ này tiếp cận đông đảo khách hàng Việt Nam. Suzuki cung cấp thêm lựa chọn cho khách hàng phiên bản ghế da sang trọng với giá bán 599 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

gia-ban-chi-tu-589-trieu-dong-suzuki-xl7-moi-co-gi-de-canh-tranh-voi-mitsubishi-xpander
 
gia-ban-chi-tu-589-trieu-dong-suzuki-xl7-moi-co-gi-de-canh-tranh-voi-mitsubishi-xpander

 Suzuki XL7 mới. Ảnh: suzuki.com.vn

Với giá bán này, Suzuki XL7 vẫn rẻ hơn so với Mitsubishi Xpander bản số tự động, vốn có giá khởi điểm lên tới 630 triệu đồng.

Sự gia nhập của XL7 bản ghế da hoàn toàn mới chắc chắn sẽ khuấy động mọi thứ trên thị trường xe SUV và tạo nên sức ép mới cho Mitsubishi Xpander.

Theo VnMedia, Suzuki XL7 sở hữu ngoại thất hoàn toàn mới khoẻ khoắn, sang trọng. Mặt ca lăng lớn với điểm nhấn là hai thanh mạ chrome chạy ngang hình thanh kiếm Katana ấn tượng, với điểm kết thúc là cụm đèn pha LED. Ngoài ra, vị trí đèn pha của XL7 cũng được đặt cao với độ nghiêng vừa phải, giúp hạn chế tổn thất khi va chạm nhẹ hoặc đá văng.

Dọc thân xe là các đường viền bảo vệ màu đen, các chi tiết trang trí bạc và thanh giá nóc nhấn mạnh vẻ cá tính, đồng thời tăng khả năng chứa hành lý khi cần. Cụm đèn hậu hình chữ L với thiết kế độc đáo thu hút ánh nhìn.

Sở hữu gầm xe cao 200 mm giúp dễ dàng vận hành trên nhiều điều kiện địa hình, đặc biệt thuận tiện khi di chuyển trong mùa mưa.

Khoang nội thất của XL7 hoàn toàn mới được thiết kế hướng đến sự sang trọng, trần xe cao, chỗ để chân rộng. Màn hình có kích thước 10 inch - lớn nhất phân khúc, kết nối ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto, tích hợp camera lùi, khách hàng có thể thư giãn giải trí, cũng như dễ dàng quan sát, nắm bắt thông tin để lái xe an toàn hơn.

Các trang bị tiện nghi như hệ thống điều hòa tự động, hộc làm mát nước tiện lợi, ổ cắm phụ kiện ở mỗi hàng ghế, càng tăng tính tiện dụng cho khoang cabin, tờ VnMedia thông tin.

gia-ban-chi-tu-589-trieu-dong-suzuki-xl7-moi-co-gi-de-canh-tranh-voi-mitsubishi-xpander
 
gia-ban-chi-tu-589-trieu-dong-suzuki-xl7-moi-co-gi-de-canh-tranh-voi-mitsubishi-xpander

 Khoang nội thất của Suzuki XL7. Ảnh: suzuki.com.vn

XL7 hoàn toàn mới sở hữu các công nghệ an toàn tiên tiến như hệ thống cân bằng điện tử (ESP®) để kiểm soát hướng xe và hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC) giúp chống trôi xe khi khởi hành tại địa hình dốc. Xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), camera lùi, cảm biến phía sau...

XL7 sử dụng khung gầm thế hệ mới HEARTECT, theo đó trọng lượng thân xe nhẹ 1.175 kg, giúp tỷ số công suất - trọng lượng của xe (15,26), mang đến mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn đáng kể và nâng cao hiệu suất vận hành. Cụ thể, XL7 chỉ tiêu hao 5,47L/100 km đường trường.

Được biết, trong tháng 6/2020, Suzuki XL7 đã trở thành xe du lịch Suzuki bán chạy nhất. Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố về doanh số bán hàng tháng 6 của các thành viên. Trong đó, thứ tự các mẫu xe bán chạy của thương hiệu Suzuki đã có sự thay đổi khi dẫn đầu không còn là Ertiga mà thay vào đó là mẫu Suzuki XL7.

Cụ thể trong tháng 6/2020, Suzuki XL7 bán ra 254 xe, trở thành xe du lịch Suzuki bán chạy nhất. Suzuki Ertiga bị đẩy xuống vị trí thứ 2 khi chỉ bán được 195 xe trong tháng. Đáng chú ý, lượng khách hàng mua Suzuki Ertiga phiên bản số tự động chiếm phần lớn với 187 chiếc. Khách mua xe bản số sàn chỉ vẻn vẹn 8 người.

Tuy dẫn đầu doanh số xe du lịch của Suzuki song nếu xét theo phân khúc trong tháng 6, doanh số XL7 chỉ xếp thứ 3, đứng sau Mitsubishi Xpander (1.817 xe) và Toyota Rush (323 xe). Suzuki XL7 xếp trên các mẫu xe cùng phân khúc như Suzuki Ertiga, Kia Rondo (96 xe) và Toyota Avanza (36 xe).

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang