Giá bánh trung thu năm nay dự báo tăng cao

author 06:54 20/07/2022

(VietQ.vn) - Do ảnh hưởng từ vật giá leo thang, nguyên liệu đầu vào cũng tăng giá chóng mặt khiến sản phẩm bánh Trung thu năm nay được dự đoán sẽ cao hơn mọi năm.

Dù còn gần 2 tháng nữa mới đến dịp Trung thu, tuy nhiên, trên nhiều đường phố, người dân đã bắt gặp nhiều thương hiệu bánh nổi tiếng đã bắt đầu bày bán bánh trung thu nhằm thu hút khách, cũng như để bù đắp lại khoảng thời gian ảnh hưởng do dịch Covid-19. Tuy nhiên, năm nay khi nhiều vật giá leo thang, cũng sẽ khiến cho giá các sản phẩm bánh trung thu sẽ tăng theo.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động mới đây, các quầy bánh Trung thu đã xuất hiện trên nhiều ngả đường ở TP HCM. Trên đường Nguyễn Tri Phương (cạnh giao lộ với đường Nguyễn Trãi, quận 5), một loạt quầy bánh Trung thu của các thương hiệu Kinh Đô, Như Lan, Thành Đô... đã mở bán khoảng 1 tuần.

Những cửa hàng chuyên kinh doanh bánh các loại như Brodard, Hỷ Lâm Môn, Như Lan, Givral, ABC… cũng mở quầy trưng bày bánh Trung thu riêng để phục vụ khách.

Trên các trang mua sắm trực tuyến như Shopee, Lazada, Tiki,.. và trang mạng xã hội, bánh trung thu các hãng, bánh trung thu handmade cũng được rao bán rầm rộ. Hiện nay, người mua chủ yếu là khách lẻ, mua để thưởng thức và biếu tặng cá nhân. Khách hàng tổ chức, doanh nghiệp đang được chào giá để đặt hàng với số lượng lớn.

Đại diện các đơn vị kinh doanh cũng cho biết, năm nay giá nguyên liệu đầu vào để làm bánh đều tăng giá mạnh. Do đó, giá bánh bán ra thị trường cũng cao hơn 15-25% so với những năm trước.

Đơn cử, bánh trung thu Kinh Đô năm nay dao động từ 55-390.000 đồng/chiếc. Thấp nhất là các loại bánh dẻo nhân hạt sen, đậu xanh, sầu riêng, sữa dừa có trọng lượng 180g được bán với giá 55.000 đồng/chiếc. Bánh dẻo jambon lạp xưởng, hạt sen hạt dưa, đậu xanh hạt dưa có giá từ 70.000-87.000 đồng/chiếc loại 230g...

Cao nhất là bánh nướng gà quay sốt X.O, 4 trứng, nặng 800g có giá 390.000 đồng/chiếc. Riêng các loại bánh cao cấp có giá từ 560.000 đến 4,9 triệu đồng sẽ ra mắt vào cuối tháng 7. Mức giá này cao hơn năm trước khoảng 20%.

 Giá bánh trung thu năm nay cũng tăng theo như các mặt hàng khác. Ảnh minh họa

Hay, thương hiệu bánh Như Lan có giá từ 50.000-750.000 đồng/cái (tuỳ loại). Loại có giá thấp nhất là đậu xanh, sen, môn 50.000 đồng/cái (1 trứng 150g). Loại có giá cao nhất là yến sào vi cá 750.000 đồng/cái (8 trứng, 1,2 kg).

Trong khi đó, các đơn vị kinh doanh truyền thống, nhỏ lẻ tỏ ra khá dè chừng trong việc thay đổi giá cả. Chủ cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương trên phố Thụy Khuê, Hà Nội thừa nhận giá bột mì, dầu ăn, đường,... dù không rơi vào tình trạng "cháy hàng" nhưng đều tăng từ 30-50% so với các năm trước. Tuy nhiên, đơn vị sản xuất chấp nhận lời ít đi và vẫn giữ mức giá như mọi năm vì e ngại mất khách khi tăng giá đột ngột.

Có thể nhận thấy, bánh Trung thu cũng không nằm ngoài cơn "bão giá" của thị trường khi kể từ đầu năm giá cả các loại hàng hóa tăng lên đáng kể. Rau củ còn tăng gấp đôi, thậm chí là gấp ba cho nên bánh Trung thu tăng giá khoảng 20% cũng là điều mà người tiêu dùng đã có thể lường trước.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang