Cổ phiếu Twitter gợi nhớ thời kỳ "dot com"

author 21:18 08/11/2013

(VietQ.vn) - Cổ phiếu của Twitter Inc đã tăng 73% trong phiên giao dịch đầu tiên và đẩy giá trị của công ty mới 7 tuổi này lên 25 tỷ USD. Đây là kết quả ngoài dự kiến của các nhà đầu tư.

131109_twitter

Twitter Inc định giá cổ phiếu ban đầu là 26 USD trên Thị trường Chứng khoán New York. Nhưng nhiều người mua nhanh chóng đẩy giá lên mức hơn 50 USD/1 cổ phiếu trước khi chốt giá 44,90 USD. Đây là kết quả đáng kinh ngạc, mặc dù Twitter Inc bị thua lỗ gần 70 triệu USD trong quí 3.

Twitter có hơn 230 triệu người sử dụng, đăng những thông điệp ngắn không quá 140 ký tự về nghề nghiệp, cuộc và đã trở thành một tiện ích không thể thiếu trên Internet như  Google Inc và Facebook. Twitter có tiềm năng trở thành một phương tiện quảng cáo toàn cầu.

131109_twitter fansTwitter có hơn 230 triệu người sử dụng, đăng những thông điệp ngắn không quá 140 ký tự.

Cho đến nay, Twitter Inc chưa thu được lợi nhuận nào. Nhưng một số nhà phân tích đầu tư nhận định 800 triệu USD doanh thu hàng năm của Twitter Inc, chủ yếu từ quảng cáo, sẽ sớm chuyển thành lợi nhuận đáng kể.

Buổi phát hành cổ phiếu lần đầu trước công chúng hôm Thứ Năm (7/11) của Twitter Inc có lẽ là phiên giao dịch được chờ đón nhất của Wall Street kể từ khi Facebook chào bán cổ phiếu lần đầu cách đây hơn một năm. Buổi ra mắt cổ phiếu của Facebook gặp phải những trục trặc kỹ thuật trong việc hoàn thành giao dịch cổ phiếu và giá trị cổ phiếu Facebook giảm mạnh trong những tháng đầu tiên. Nhưng hiện tại cổ phiếu Facebook đang giao dịch ở mức cao hơn khoảng 30% so với lúc mới lên sàn.

 

Minh Châu (theo Reuters)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang