Giả danh nhân viên ngân hàng để lấy hàng điện tử trị giá gần 2 tỷ đồng

author 18:36 01/08/2016

(VietQ.vn) - Chỉ bằng 1 phần mềm photoshop, giả danh là nhân viên của ngân hàng, Tuấn đã thực hiện hành vi lừa đảo của hàng loạt cửa hàng điện tử ở TP.HCM.

Chiều ngày 1/8, lãnh đạo Công an Q.3, TP.HCM vừa cho biết, lực lượng CSĐT tội phạm về trật tự XH của Q.3 đã tiến hành bắt giữ đối với Phạm Thanh Tuấn (35 tuổi, ngụ tại Q.6, TP.HCM) để làm rõ về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, giấy tờ của các cơ quan, tổ chức.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra cho biết, vào ngày 3/7, một người đàn ông xưng tên là Lê Võ Xuân Huy – Trưởng phòng khách hàng cá nhân ngân hàng HDbank tại Q.1, đến công ty điện tử T.N ở Q.3 để liên hệ hỏi mua một số sản phẩm Macbook, và được T.N báo giá cụ thể.

Khi có nhân viên của T.N đến trụ sở của HDbank để giao hàng, thì Huy lại nói mình đang ngồi ở một cửa hàng thức ăn nhanh. Nhân viên của T.N đến cửa hàng của Huy thông báo, nhưng không gặp Huy, mà gặp một người khác, cầm bảng hợp đồng rồi nhận hàng cho Huy.

Chiều ngày 8/6, Huy tiếp tục gọi điện thoại đến công ty T.N để tiếp tục đăng ký mua một số sản phẩm điện tử đắt tiền, rồi hứa sẽ trả luôn tiền của đợt hàng trước, thì được T.N đồng ý thực hiện theo phương thức sẽ ký hợp đồng cụ thể.

Giao hàng xong, nhưng không thấy Huy chuyển tiền, thì T.N mới tá hỏa biết rằng mình bị lừa. Tổng số tài sản bị lừa có giá trị tương đương hơn nửa tỷ đồng.

 Đối tượng Phạm Thanh Tuấn giả danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo.

Cũng tương tự với thủ đoạn như trên, ngày 4/7, một đối tượng cũng giả danh ngân hàng ACB, lừa công ty M.T cũng hàng loạt đồ điện tử đắt tiền, với giá trị tổng cộng tương đương gần nửa tỷ đồng. Trong ngày 4/7, một công ty G.H ở Q.3 cũng bị lừa lấy hàng loạt điện thoại iPhone, laptop Macbook trị giá hơn 350 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của các nạn nhân, bằng các biện pháp sàng lọc cần thiết, Công an Q.3 đã bắt giữ Phạm Thanh Tuấn, chính là đối tượng đã gây ra hàng loạt các vụ lừa đảo có giá trị lớn như đã nêu ở trên.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn đã thừa nhận, do đã từng là nhân viên của HDbank, nên biết được ngân hàng này thường hay có mua đồ điện tử để tặng khách, trong các chương trình khuyến mãi, nên sử dụng phần mềm photoshop để làm giả các giấy tờ, con dấu, gọi cho các cửa hàng điện tử để thỏa thuận việc mua hàng.

Nhằm tránh bị phát hiện, Tuấn thuê người nhận, khi các cửa hàng đồ điện tử giao hàng, và lấy tên giả là Lê Võ Xuân Huy, để gây ra nhiều vụ lừa đảo khác nhau. Cũng giống hình thức như vậy, Tuấn còn thực hiện hành vi lừa đảo cho một cửa hàng ở Q.1 để lấy rất nhiều đồng hồ, điện thoại trị giá 200 triệu đồng.

Hiện Công an Q.3 đang tiếp tục mời làm việc hàng loạt các nghi can khác, có liên quan đến đường dây lừa đảo này, vì đã có hành vi vận chuyển, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Vụ lừa đảo này vẫn đang tiếp tục được cơ quan điều tra Q.3 thực hiện việc điều tra mở rộng.

Mùa tựu trường năm 2016: Sôi động thị trường đồ dùng học tập(VietQ.vn) - Thị trường đồ dùng học tập năm học mới lại rộn ràng với nhiều sản phẩm, mẫu mã mới, đẹp, giá cả phù hợp, đáp ứng được nhu cầu của phụ huynh và học sinh.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang