Giá đất nền quanh Sân bay Long Thành tăng từng ngày

authorĐỗ Thu Thoan 19:29 16/07/2017

(VietQ.vn) - Mặc dù chưa có quy hoạch chi tiết vùng phụ cận Dự án Sân bay Long Thành, nhưng thời gian gần đây, tình hình sang nhượng, phân lô bán nền tại khu vực đang ngày càng nhộn nhịp, giá đất tăng theo từng ngày.

Sự kiện: Bất động sản

Thông tin Vnexpress đăng tải, theo Quốc lộ 51 từ TP HCM về Bà Rịa - Vũng Tàu, vừa qua địa phận huyện Long Thành (Đồng Nai), người "săn đất nền" không khó để nhận thấy hàng trăm tờ rơi được treo, dán chi chít trên các cột điện, gốc cao su... bên đường. Tuy nhiên, điểm sôi động nhất phải kể đến 5 km dọc Tỉnh lộ 769 từ thị trấn Long Thành vào các xã Lộc An, Bình Sơn.

Một số xã được xem như vùng phụ cận của sân bay khác như Long An, An Phước, Long Phước cũng náo nhiệt không kém với bảng hiệu của nhiều công ty bất động sản mọc lên như nấm.

gia-dat-nen-quanh-san-bay-long-thanh-tang-chong-mat

Quảng cáo bán đất khu vực gần sân bay Long Thành. Ảnh: VOV

Lần theo những tấm biển quảng cáo bán đất, phóng viên VOV tiếp cận được một "khu dân cư" mới nổi với nhiều căn nhà mới xây hoặc đang xây dở dang.

Ông H., một người địa phương mới đây đã mua một mảnh đất diện tích 5 x 24m với giá 350 triệu đồng cho hay, đây vốn là đất nông nghiệp, không tách sổ được, mua bán chỉ có giấy tay. Người chủ đất đã phân ra mấy chục lô như vậy bán kiếm lời. Chỉ trong thời gian ngắn, dù là đất nông nghiệp nhưng giá cũng đã kịp tăng gấp 3 lần và có khả năng tăng tiếp.

Liên hệ với một số "cò" trên các tờ rơi, những người này cũng cho biết, hiện giá đất ở khu vực các xã Lộc An, Bình Sơn tùy từng vị trí mà có giá từ 500.000 đồng đến cả triệu đồng mỗi m2.

UBND xã Bình Sơn xác nhận, giá đất trên địa bàn xã đã tăng gấp đôi trong thời gian ngắn. Đầu năm, giá đất nông nghiệp khoảng 500 triệu đồng/sào (1.000 m2) nhưng hiện đã lên tới cả tỉ đồng.

Ngoài dự án khu dân cư Lộc An - Bình Sơn đang được xây dựng để phục vụ công tác tái định cư dự án Sân bay Long Thành, thì trên địa bàn huyện Long Thành cũng mọc lên nhiều dự án đất nền, nhà ở khác nằm trong vùng đệm 21.000 ha, có giá từ vài triệu đến cả chục triệu đồng/m2.

gia-dat-nen-quanh-san-bay-long-thanh-tang-chong-mat

Một lô đất được chủ đầu tư rao bán với giá 160 triệu đồng/100 m2 tại xã Bình Sơn. Ảnh: Phước Tuấn/Vnexpress

Cũng theo VOV, ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND xã Bình Sơn xác nhận điều này, đồng thời cho biết sau khi tỉnh Đồng Nai có quy định ngừng tách thửa thì việc sang nhượng rầm rộ như thời gian trước cũng đã "hạ nhiệt". Song thực tế, việc phân lô bán nền theo hình thức "giấy tay" vẫn diễn ra phổ biến, giá vẫn đều đặn tăng, thậm chí tăng gấp 3 - 4 lần.

Đó là cách người ta gom đất, hoặc làm "chui" ở khu vực vùng đệm - 21.000 ha. Còn trong vùng quy hoạch - 5.600 ha sân bay, việc giao dịch mua bán đất đã bị cấm hoàn toàn, nhưng vẫn không phải không có cách.

Theo một "cò" đất lâu năm ở đây tiết lộ với Vnexpress, giá đất ở Long Thành đầu năm đến nay khá trầm lắng vì nhà đầu tư hồi hộp chờ các quyết định của Trung ương cũng như quy hoạch chi tiết vùng phụ cận. Tuy nhiên, khi có thông tin cho Đồng Nai tách tiểu dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành thì giá đất bắt đầu sốt trở lại.

Đất thổ cư tại Đông Anh tăng: Nên đầu tư hay không?(VietQ.vn) - Về mức giá, giao động từ 1,3-1,7 tỷ đồng/ căn; một số dự án tăng khoảng 1-2 triệu đồng/m2 so với giai đoạn đầu mở bán. Trong thời gian tới, giá có thể sẽ được điều chỉnh tăng ở đợt mở bán tiếp theo.

Trao đổi với Vnexpress, ông Hoàng Văn Dung - Giám đốc Văn phòng Đăng ký nhà đất tỉnh Đồng Nai khẳng định tỉnh đang tạm ngưng tách thửa để rà soát lại các quy định, phù hợp với thực tế, nên việc một số người hứa hẹn tách thửa được là không đúng. Trong khi đó, quy hoạch chi tiết 21.000 hecta vùng phụ cận quanh sân bay cũng chưa được phê duyệt.

"Việc xuất hiện đầu cơ gom đất, phân lô bán nền, quảng cáo không đúng sự thật về quy hoạch đã gây nên tình trạng bát nháo ở khu vực này, người mua không tìm hiểu kỹ sẽ bị ảnh hưởng, tiền mất tật mang", ông Dung khuyến cáo.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang