Gia đình nạn nhân chết vì rượu nếp 29 Hà Nội đòi công lý

author 07:21 11/12/2013

Cha mẹ các nạn nhân tử vong và những nạn nhân hút chết do uống Rượu nếp 29 Hà Nội đã đồng loạt lên tiếng đòi xử lý nghiêm đơn vị sản xuất rượu độc hại người.

Sự kiện:

Rượu độc hại người lao động khốn khó

Sau 10 ngày an táng người con, nỗi đau đớn cứ dằn vặt khiến cô Trần Thị Thanh Hoa (trú tại xóm 8, thôn Trắc Dương, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) mẹ của nạn Trần Mạnh Linh (26 tuổi) thiệt mạng trong vụ ngộ độc rượu suy sụp hoàn toàn. 

Cô nghẹn ngào kể: “Linh và em trai về Quảng Ninh làm lái xe cho Cty TNHH MTV than 397 ở TP.Cẩm Phả được 3 nay năm nay là nhờ cậu ruột sống ở đó giới thiệu. Nhiều lần về nhà em nó đều nói công việc đều ổn định. Gần đây nhất về nhà còn bảo tôi năm tới sẽ cưới cô bé ở cùng xóm. Linh là con trai lớn trong gia đình, là trụ cột kinh tế bởi bố ốm yếu từ nhiều năm nay do bị bệnh suy gan hoành hành, còn tôi thì bị vôi hóa các đốt sống nặng nên cũng không đi lại giúp đỡ được gì cho gia đình. Vậy mà, rượu độc đã giết chết nó. Gia đình tôi vốn đã nghèo nay lại càng khốn khó hơn”.

Mặc dù đã thoát khỏi "lưỡi hái tử thần" nhưng theo các bác sỹ, sức khỏe nạn nhận Bùi Văn Đàng vẫn còn yếu, mắt mờ có nguy cơ bị mù nên phải tiếp tục điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh. 

Người thân nạn nhân trong gia đình bị ngộ độc chết vì rượu nếp 29 Hà Nội

Từ Hòa Bình về chăm sóc và lo con suốt nhiều ngày nay nên bác Bùi Thị Thiên, mẹ của Đàng tỏ vẻ suy sụp hoàn toàn. Bác Bùi Thị Thiên nói: "Cả nhà tôi từ trước đến nay chỉ trông mong vào mấy sào ruộng nên giả cảnh khốn khó. Cách đây 5 hôm, trước khi đi xuống Quảng Ninh làm em nó chỉ nói mỗi câu: - Mai con về Quảng Ninh làm việc lấy tiền về giúp bố mẹ cho đỡ vất vả. Công việc mới được có vài hôm mà cháu đã ra nông nỗi này. Gom cả nhà và vay hàng xóm mới được có 6 triệu đồng xuống chạy chữa cho con giờ đã hết. Cứ cái đà phải nằm điều trị thêm nữa lấy tiền đâu ra để trả tiền viện phí và săn sóc cho em nó đây".

Theo thống kê của ngành chức năng Quảng Ninh, trong 5 vụ ngộ độc rượu nếp 29 Hà Nội có 4 vụ xảy ra ở TP.Cẩm Phả, 1 vụ ở TP. Hạ Long. Các địa điểm bị nạn nhân bị ngộ độc là xung quanh các khai trường khai thác than của ngành than nên phần lớn công nhân và lao động phổ thông. Cuộc sống của họ khó khăn cực nhọc nên điều kiện sinh hoạt cũng kém. Chính vì vậy, rượu nếp 29 Hà Nội được ví rẻ bằng chai nước khoáng đưa về đây được tiêu thụ rất tốt.

Lên tiếng bảo vệ mình và mọi người

“Vì lợi nhuận mà bất chấp sinh mạng của người khác khiến tôi thực sự căm hận công ty rượu này. Tôi đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra làm rõ thêm chân tướng để xử lý nghiêm công ty này theo pháp luật. Đồng thời yêu cầu công ty này phải có trách nhiệm bồi thường cho những sinh mạng họ đã hại chết”, cô Trần Thị Thanh Hoa lên tiếng.

Bác Bùi Thị Thiên cũng bức xúc: “Càng xót con bao nhiêu tôi lại càng hận công ty sản xuất ra thứ rượu không những người ta suy kiệt mà còn giết chết con tôi. Mong sao cơ quan chức năng thấu được tình cảnh này nghiêm trị hành vị độc ác của đơn vị sản xuất rượu trả lại thiệt hại cho chúng tôi".

Vốn là nạn nhân do uống thứ rượu chết người này nhưng may mắn thoát nạn, anh Phạm Duy Long (31 tuổi ở Phong Hiền, Phong Điền, Thừa Thiên Huế) tỏ vẻ tức giận nói: “Công ty sản xuất rượu trước khi đưa ra thị trường đều biết độc tính methanol sẽ giết người hoặc di chứng điện loạn và mù mắt nhưng vì lợi nhuận họ bất chấp tất cả thật là vô lương tâm”. 

Cùng chung hoạn nạn như anh Long, anh Nguyễn Đình Khoa (24 tuổi, ở Cát Quế, Hoài Đức, Hà Nội) cho hay: “Trải qua cơn ngộ độc mới thấy chất độc hành hạ ban thân kinh hoàng như thế nào. Tôi nghĩ mình được cứu sống là điều may mắn. Tôi không đòi hỏi phải bồi thường tổn hại sức khỏe nhưng tôi khẩn thiết yêu cầu cơ quan công an vào cuộc nghiêm trị hành vi ác độc của cơ sở sản xuất rượu này để họ không còn cơ hội hại những người tiếp theo”.

 

 

 

Theo Dan viet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang