Gia đình nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường chi bao tiền tìm xác chị Huyền?

author 14:50 14/11/2014

Để tìm kiếm được thi thể chị Huyền, gia đình nạn nhân đã bỏ ra gần 650 triệu đồng cho chi phí tìm kiếm như thuê thuyền, thợ lặn, thuê ô tô…

Sau gần một năm miệt mài tìm kiếm thi thể nạn nhân bị Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh ném xuống sông Hồng, xác của chị Huyền đã tìm thấy. Theo thông tin mới nhất từ bản cáo trạng vụ án thẩm mỹ viện cát Tường, từ lúc xảy ra sự việc đến khi tìm thấy xác chị Huyền, gia đình nạn nhân đã chi phí hết số tiền là 639.613.837 đồng.

thẩm mỹ viện cát tường, vụ thẩm mỹ viện cát tường, tìm xác chị huyền, tìm xác không đầu, tìm thấy xác chị huyền, người nhà chị huyền, bác sỹ tường, bảo vệ khánh

Gia đình nạn nhân thuê thuyền và thợ lặn tìm kiếm chị Huyền trên sông Hồng

Số tiền trên chi phí vào việc thuê thuyền tìm xác trên sông hết 163 triệu đồng; thuê xe ô tô vận chuyển hết 17 triệu đồng; thuê thuyền và thơ lặn hết 56 triệu đồng; chi phí rước vong lên chùa hết 15 triệu đồng; chi phí thuê nhà nghỉ tại các tỉnh hết 6 triệu đồng; chi tín ngưỡng tâm linh hết 43.580.000 đồng, chi phí khác hết 50 triệu đồng…

Cũng theo bản cáo trạng, chị Nguyễn Thị Hằng (vợ của Tường) đã bồi thường cho gia đình nạn nhân (chị Lê Thị Thanh Huyền) số tiền 250 triệu đồng.

Đại diện gia đình nạn nhân là anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) yêu cầu bồi thường tiếp tổn thất về vật chất tìm kiếm thi thể và tổn thất tinh thần là 161 triệu đồng. Ngoài ra các chi phí phát sinh khác gia đình sẽ đề nghị tại tòa khi xét xử.

Trong một diễn biến khác, vì Nguyễn Mạnh Tường không bị kết tội giết người, nên rất nhiều người liên quan đến vụ án, không tố giác hành vi phạm tội của Tường cũng “vô can”.

Đối với Nguyễn Quang Thành, bác sỹ khoa ngoại bệnh viện Bạch Mai được Tường gọi đến thẩm mỹ viện để giúp Tường cấp cứu chị Huyền, nhưng chị Huyền tử vong. Sau khi chị Huyền tử vong, Thành không tố cáo với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, hành vi trên của Thành không cấu thành tội, cơ quan điều tra không đề cập xử lý là có căn cứ.

Nguyễn Thị Hằng (vợ của Tường) biết việc Tường và Khánh mang xác chị Huyền đi để vứt xuống sông. Hằng nhiều lần can ngăn Tường và Khánh không được vứt xác chị Huyền. Sau khi Tường và Khánh vứt xác chị Huyền xuống sông, Hằng không đến cơ quan chức năng để tố giác là sai phạm. Tuy nhiên, theo quy định tại Điều 314 BLHS thì hành vi trên của Hằng không cấu thành tội. Cơ quan điều tra quyết định xử lý hành chính là có căn cứ.

Lê Xuân Chiêm (anh trai của Tuyết  - nhân viên thẩm mỹ viện Cát Tường) được Tuyết gọi đến nhờ mang chiếc máy ảnh và máy tính của TMV Cát Tường về chỗ ở của Lê Thị Thúy Mai. Khi cơ quan điều tra thông báo, Chiêm tự nguyện mang giao nộp. Hành vi trên của Chiêm không phạm tội, cơ quan điều tra quyết định xử phạt hành chính là có căn cứ.

Ngày 13/11, trao đổi với phóng viên, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) - luật sư bào chữa cho bị cáo Đào Quang Khánh (bảo vệ thẩm mỹ viện Cát Tường) cho biết, TAND TP Hà Nội đã tống đạt quyết định đưa vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường ném xác bệnh nhân ra xét xử.

Theo đó, vào hai ngày 4 và 5/12 tới đây, Nguyễn Mạnh Tường (Giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường) sẽ bị đưa ra xét xử về tội “xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt” và tội “vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”.

Cùng hầu tòa với Nguyễn Mạnh Tường còn có Đào Quang Khánh - bảo vệ của thẩm mỹ viện. Khánh bị xét xử về 2 tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo Khám phá


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang