Gia đình nhỏ dùng máy lọc nước mấy cấp lọc để nguồn nước tốt cho sức khỏe?

author 07:19 26/06/2018

(VietQ.vn) - Thị trường máy lọc nước dùng cho gia đình hiện nay rất đa dạng, giá cả tùy loại từ bình dân đến đắt tiền. Khi mua người tiêu dùng cần lưu ý, chọn sản phẩm phù hợp với giá cả nhưng cũng phải đảm bảo sức khỏe khi dùng nguồn nước từ máy.

Sự kiện: CỔNG THÔNG TIN PHỤC VỤ DOANH NGHIỆP - http://doanhnghiep.vietq.vn/

Không phải người dùng nào khi mua máy lọc nước đã chọn đúng sản phẩm. Không phải máy có nhiều cấp lọc đã là tốt cho sức khỏe hoặc máy có quá ít cấp lọc cũng cho nguồn nước không đảm bảo. Việc dùng cấp lọc nào phù hợp cho mỗi gia đình là điều khi mua cần được tư vấn kỹ bởi các nhân viên tư vấn.

Hiện nay, trên thị trường đang bày bán nhiều sản phẩm máy lọc nước công nghệ nano. Loại máy này có nhiều hãng khác nhau làm được. Đây là loại máy có tính ưu việt như không dùng điện, không có nước thải.

Máy lọc nước 5 cấp lọc được chuyên gia tư vấn nên dùng cho các gia đình. Ảnh ST

 Máy lọc nước 5 cấp lọc được chuyên gia tư vấn nên dùng cho các gia đình. Ảnh ST

​Máy lọc nước nano có cấu tạo 
bao gồm 5 cấp lọc chính:

Cấp lọc số 1 (lõi sợi Nano): Bằng sợi bông ép thành khối đường kính 67 mm, 5 micron.

Cấp lọc số 2 (lõi sợi Nano): Bằng sợi bông ép thành khối đường kính 65 mm, 5 micron.

Cấp lọc số 3 (Than diệt khuẩn): Than hoạt tính được ép thành khối bằng công nghệ cao, bên ngoài được bao bọc lớp màng sợi tráng bạc diệt khuẩn.

Cấp lọc số 4 (Màng Nano Silver): Than hoạt tính được ép thành khối, bên ngoài bao bọc lớp Nano silver với các kết cấu Nanometer dầy đặc.

Cấp lọc số 5 (Lõi Kation): Hạt Kation và đá khoáng. Chức năng: Làm mềm nước và cân bằng độ PH trong nước.

Đây cũng chính là các cấp lọc mà chuyên gia và tư vấn dùng sản phẩm của các hãng khuyên người tiêu dùng nên chọn mua.

Một trong những vấn đề mà người tiêu dùng nghi ngờ về việc máy lọc nước có khả năng diệt vi khuẩn hay không? Hay chỉ là cách quảng cáo để bán hàng của nhà sản xuất. Thậm chí nhiều người dùng còn cho rằng, diệt khuẩn có khi không diệt được, lại mang thêm vi khuẩn vào người. Qua tìm hiểu được biết, sở dĩ các máy lọc nước được quảng cáo có khả năng diệt khuẩn là việc ứng dụng công nghệ nano bạc trong thiết bị. Xét về khả năng diệt vi khuẩn thật sự của kim loại bạc thì bạc có khả năng tiêu diệt vi khuẩn nếu thời gian tiếp xúc của con vi khuẩn với ion bạc Ag là lớn hơn 6 phút.

Tức là bạc Nano không có khả năng diệt khuẩn tức thời. Nano bạc thực sự hữu ích trong các ứng dụng phủ lên các bề mặt, để diệt khuẩn trên các bề mặt vật dụng. Với vật liệu lọc nước được trộn với phân tử bạc (Ag) kích thước từ 20 đến 30 nanomet, khi nằm tại các khe lọc, bạc Nano có đủ thời gian để giết chết con vi khuẩn, và không làm cho nó phát triển trong lõi lọc, tránh được nguy cơ vi khuẩn phát triển và phá vỡ tấm lọc. Tuy nhiên, không ít các nhà khoa học cũng khuyến cáo không nên xử dụng bạc trong lọc nước vì nó có thể gây ra một trạng thái kim loại nặng (Ag) có hại cho cơ thể con người.

Theo các chuyên gia, nếu lắp máy lọc nước cho gia đình để ăn uống trực tiếp thì không nên lắp máy lọc nước RO 5 cấp lọc, vì máy lọc nước RO 5 cấp lọc chỉ lọc ra nước tinh khiết (nước không chứa bất cứ chất gì trong đó), không giúp gì cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Vì vậy bạn nên lắp máy lọc nước RO 6 cấp lọc, 7 cấp lọc hoặc 8 cấp lọc để cung cấp thêm cho máy lọc nước nhà mình các khoáng chất cần thiết cho cơ thể".
Hồng Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang