Giá gas tăng tháng thứ 4 liên tiếp

author 06:50 01/09/2021

(VietQ.vn) - Từ hôm nay - ngày 1/9, mỗi bình gas loại 12 kg đến tay người tiêu dùng tăng 2.500 đồng, lên 419.500 đồng. Như vậy đây là lần thứ 4 liên tiếp giá nhiên liệu này tăng.

Theo đó, người tiêu dùng phải trả thêm 208 đồng cho mỗi kg gas (2.500 đồng một bình 12 kg) so với tháng trước. Giá này đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) khi mua tại các điểm bán lẻ ở TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Theo công ty Saigon Petro, nguyên nhân giá gas tháng 9 vẫn nhích lên là do nhà cung cấp thế giới công bố giá nhiên liệu bình quân đạt 665 USD một tấn, tăng 7,5 USD một tấn so với tháng trước.

Đây là tháng thứ tư liên tiếp giá gas duy trì xu hướng tăng. Kể từ tháng 6 đến tháng 9, giá nhiên liệu này đã tăng 4.875 đồng một kg, tương đương mức tăng 58.500 đồng một bình 12 kg. Hiện giá gas trong nước phụ thuộc vào diễn biến thế giới do nguồn cung nội địa chỉ chủ động được khoảng 60% mức tiêu thụ.

Giá gas tăng tháng thứ 4 liên tiếp

 Giá gas tăng tháng thứ 4 liên tiếp.

Hôm 24/8/2021, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo 223/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá tại cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá quý II/2021 ngày 13/8/2021.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đẩy mạnh thực hiện công tác giám sát việc thực hiện kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá; kiểm soát chặt chẽ yếu tố hình thành giá đối với các hàng hóa, dịch vụ do Nhà nước định giá, hàng hóa, dịch vụ mua sắm từ nguồn ngân sách nhà nước, hàng hóa, dịch vụ công ích, dịch vụ sự nghiệp công.

Tăng cường chỉ đạo các cơ quan chức năng chủ động có kế hoạch hoặc lồng ghép vào các kế hoạch, nhiệm vụ chuyên môn để tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hoạt động khai thác, sử dụng đất, đá, cát, sỏi và các vật liệu xây dựng khác…; cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, minh bạch về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, lộ trình triển khai các dự án; phát hiện và xử lý triệt để các đối tượng đưa tin sai sự thật, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang