Giá hoa 20/10 đang đắt lên từng ngày

author 14:03 18/10/2017

(VietQ.vn) - Thời điểm cận kề Ngày phụ nữ Việt Nam – 20/10, thị trường hoa tươi đã bắt đầu nhộn nhịp và giá hoa 20/10 cũng tăng theo từng ngày.

Hoa tươi thường được nhiều người lựa chọn để làm quà tặng vào các ngày lễ, chính vì vậy, thời điểm cận kề Ngày phụ nữ Việt Nam – 20/10, thị trường hoa tươi đã bắt đầu nhộn nhịp và tăng giá theo từng ngày.

Dạo quanh các khu chợ tại Hà Nội như Nghĩa Tân (Cầu Giấy), Quảng Bá (Tây Hồ)… các cửa hàng hoa tại đây luôn nhộn dịp người mua bán. Theo một số cửa hàng, thời điểm này giá hoa tươi đang tăng lên từng ngày.

 Dù vài ngày nữa mới đến ngày 20/10 nhưng các cửa hàng hoa luôn nhộn nhịp người mua bán. Ảnh: Lan Lan.

 

Theo ghi nhận của PV Chất Lượng Việt Nam Online tại chợ Nghĩa Tân, 1 bông hoa hồng tươi có giá từ 10-15 nghìn đồng, 1 bó hoa có giá từ 150-300 nghìn đồng và giá của 1 lẵng hoa dao động từ 200-500 nghìn đồng.

Hàng cây xanh mướt trên đường Phạm Văn Đồng đang được đào tận gốc, chém bớt cành để chuyển đi(VietQ.vn) - Khoảng 9h sáng nay (18/10), đơn vị thi công bắt đầu quá trình chặt hạ, cắt tỉa và di chuyển cây xanh trên đường Phạm Văn Đồng (gần nút giao với đường Hoàng Quốc Việt), để chuẩn bị mở rộng đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch – Cầu Thăng Long.

Cô Hoa (Chủ cửa hàng hoa tươi tại chợ Nghĩa Tân) cho hay, một bông hoa hiện tại tăng gấp đôi ngày thường còn loại bó hoặc lẵng chỉ tăng từ 30-50%.
“Một bông hoa hồng cô bán giá 15 nghìn, vì nhu cầu mua của người dân và nhà vườn cũng tăng giá nên giá hoa đắt hơn là lẽ đương nhiên thôi. Còn loại bó với lẵng nhà cô chỉ tăng 30% so với ngày thường thôi. Cũng tùy theo nhu cầu của khách đặt nên giá tiền khác nhau, thường thì 1 bó có giá từ 150-300 nghìn đồng”, cô Hoa nói thêm.

 

 

1 bông hoa hồng tươi có giá từ 10-15 nghìn đồng. Ảnh: Lan Lan. 

Tuy nhiên, theo cô Hoa, những dịp lễ giá hoa hồng tăng cao hơn, còn lại những loại hoa khác tăng không đáng kể.

“Giá hoa hồng thì tăng cao chứ mấy loại hoa kia giá vẫn như ngày thường, hoa cẩm chướng hay hoa lan… cô vẫn chỉ bán 5-6 nghìn đồng/bông”, cô Hoa chia sẻ.

Bạn Trang (SV Đại học Giao thông Vận tải) cho hay: “Hôm nay mình cùng bạn đi tham khảo giá trước để chuẩn bị mua hoa tặng thầy cô, mình thấy giá cả năm nay khá hợp lý, cũng không tăng nhiều so với ngày thường”.

1 bó hoa có giá từ 150-300 nghìn đồng và giá của 1 lẵng hoa dao động từ 200-500 nghìn đồng. Ảnh: Lan Lan. 

Ngoài ra, nhiều chủ cửa hàng hoa cũng cho hay, năm nay những loại hoa nhập khẩu từ Pháp, Hà Lan… cũng được khá nhiều người ưa chuộng.

“Năm nay cô nhập khá nhiều loại hoa hồng từ Pháp về, những loại hoa này thường to, nở đẹp, màu sắc cũng phong phú nên được nhiều người mua”, cô Thúy (chủ cửa hàng tại chợ Nghĩa Tân cho biết).

Bên cạnh đó, năm nay thị trường mua bán hoa online cũng vô cùng nhộp nhịp. Hoa sáp dù đã xuất hiện trên thị trường khá nhiều năm, thế nhưng năm nay vẫn được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn.

“Mình bắt đầu bán từ gần 1 tháng trước đó, bởi hoa sáp để được lâu nên cứ đăng lên mạng quảng cáo trước, mỗi ngày mình bán được 400-500 bông hoa”, chủ cửa hàng hoa sáp online chia sẻ.

 Năm nay thị trường mua bán hoa online cũng vô cùng nhộp nhịp. Ảnh: Dhgate.

 

Giá thành của loại hoa sáp này cũng khá hợp lý, chỉ từ 10-15 nghìn đồng/bông, 1 bó thường có giá từ 100-300 nghìn đồng.

“Mình vẫn là sinh viên nên năm nay mình chọn hoa sáp để tặng mẹ, vừa phù hợp với túi tiền của mình, lại để được lâu và thơm nữa”, bạn Minh (SV Đại học Công Nghiệp Hà Nội) chia sẻ.

Những loại hoa handmade năm nay cũng được dịp lên ngôi. Ảnh: Lozi.

Không những thế, những loại hoa handmade năm nay cũng được dịp lên ngôi, nhiều người tự tay làm những bông hoa này được làm từ giấy nhún để bán và tặng thầy cô, cha mẹ. Được biết, giá của những bông hoa giấy này có giá dao động từ 10-15 nghìn đồng/bông.

“Mình thấy hoa tươi tuy đẹp nhưng lại đắt và không để được lâu, thế nên năm nay tranh thủ thời gian rảnh, mình tự tay làm hoa giấy handmade để tặng mẹ, vừa ý nghĩa lại tiết kiệm được khối tiền”, bạn Oanh (SV Cao đẳng Sư Phạm Hà Nội) cho biết.

Lan Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang