Tôm hùm bất ngờ giảm giá, rẻ hơn cả thời điểm giải cứu

author 07:36 07/04/2020

(VietQ.vn) - So với thời điểm cần giải cứu sau Tết Nguyên đán, giá tôm hùm hiện tại đã hạ xuống chỉ khoảng 500.000 đồng một kg cho loại tôm size 4 – 5 con một kg. Trong khi trước đó loại tôm size này có giá 700.000 – 800.000 đồng một kg.

Sau Tết chừng nửa tháng nhiều trang mạng xã hội đăng tải thông tin giải cứu tôm hùm với mức giá khá rẻ chỉ từ 700.000 đồng một kg. Lúc đó, tôm hùm size chừng 4 – 5 con một kg có giá 700.000 đồng. Tôm hùm size 3 – 4 con một kg có giá 800.000 đồng. Tuy nhiên hiện tại khi dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, giá tôm hùm lại được bán với mức khá thấp chỉ từ 500.000 đồng một kg. Như vậy là giá tôm hùm đang rẻ hơn cả thời kì giải cứu.

Chị Nguyễn Thị Thoa, chủ một cửa hàng hải sản ở đường Lê Văn Lương (Hà Nội) cho biết, từ cuối tháng 3 cửa hàng chị chuyển sang bán hàng online, lượng người mua giảm rõ rệt, đa phần là khách quen. Hầu hết các loại hải sản đều giảm giá trong đó giảm mạnh nhất là tôm hùm, ngao 2 cồi.

“Nếu đợt giải cứu vừa qua tôm hùm có mức giá khá thấp thì hiện tại giá tôm hùm đã chạm đáy. Tôm rẻ nhất size nhỏ hiện nay là 450.000 đồng một kg, giảm gần 200.000 đồng một kg so với thời điểm giải cứu. Hay tôm 3 con một kg bây giờ tôi đang bán 600.000 đồng một kg, giảm 250.000 đồng một kg so với điểm giải cứu. Nguyên nhân giá tôm giảm là do thị trường ế ẩm. Hiện tại loại hải sản đắt khách nhất là các loại cá một nắng như cá nục, hồng phèn… nhưng đắt khách thời điểm này thôi chứ so với lúc trước thì chỉ được 1 nửa”, chị Thoa nói.

Giá tôm hùm bất ngờ rẻ hơn cả thời điểm giải cứu

 Giá tôm hùm bất ngờ rẻ hơn cả thời điểm giải cứu.

Hiện nay, tuy giá tôm hùm xuống thấp nhưng nhiều tiểu thương cũng không nhập về bán. Bởi dịch bệnh lượng khách đi chợ ít mà tôm hùm size nhỏ không bảo quản được lâu. 

Đợt giải cứu hồi tháng 2, mỗi ngày cửa hàng hải sản của anh Nguyễn Ngọc Thể (Nguyễn Khang – Hà Nội) bán được cả tạ tôm. Đợt này tuy giá giảm nhưng tại đây không nhập về bán. “Tôm được bán theo những mức giá khác nhau tùy tình trạng tôm sống, ngất hay chết, đông lạnh. Tôm sống so với tôm động lạnh có mức giá chênh nhau rất lớn. Khi nhập tôm sống nhưng nếu không bán được để tôm chết buộc phải bảo quản đông lạnh bán dần sẽ lỗ. Mà tình hình này lượng người đi chợ ít rất khó bán nên tôi không bán tôm hùm”, anh Đức cho biết.

Theo anh Đức, người tiêu dùng khi mua tôm hùm nên mua tôm sống không nên mua tôm chết đã hở thịt ở gáy tôm ăn sẽ không ngon.

Hiện nay, tôm hùm giá rẻ cũng đang được bán nhiều trên mạng xã hội Facebook. Tuy nhiên lượng người mua đã giảm đáng kể so với đợt giải cứu.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang