Giá vàng bất ngờ giảm đột ngột: Chuyên gia vẫn lạc quan giá vàng sẽ tăng

author 16:16 08/04/2021

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 8/4 bất ngờ giảm mạnh sau 2 phiên tăng liên tiếp. Tuy vậy, chuyên gia vẫn lạc quan về giá vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Sáng nay 8/4, ở thị trường trong nước, ngân hàng Eximbank niêm yết giá ở mức mua vào là 54,82 triệu đồng/lượng và bán ra 55,07 triệu đồng/lượng. So với hôm qua, vàng miếng tại Eximbank giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều mua và bán. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC giảm 120.000 đồng so với cuối ngày hôm qua, giá mua vào xuống 54,73 triệu đồng/lượng và giá bán ra còn 55,13 triệu đồng/lượng. Thị trường đang giao dịch khá trầm lắng nên chênh lệch giữa giá mua và bán của các công ty vàng ở mức thấp, từ 250.000 - 400.000 đồng/lượng.

 Giá vàng hôm nay 8/4/2021 đảo chiều giảm mạnh. Ảnh minh họa

Giá vàng trên thị trường thế giới đầu ngày ở mức 1.734,6 USD/ounce, giảm gần 7 USD so với cuối ngày trước đó. Kim loại quý được hỗ trợ tạm thời và tăng lên cao trong vòng một tuần vào ngày 7/4 nhờ đà suy giảm của đồng USD và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ. Đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 2 tuần, làm vàng trở nên ít đắt đỏ hơn, trong khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ cũng suy giảm.

Giá vàng đồng loạt giảm ở cả thị trường trong nước và thế giới trong bối cảnh các chỉ số chứng khoán vẫn tăng đều, dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu được Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nâng lên và kinh tế Mỹ tiếp tục được đánh giá là phục hồi lạc quan.

Kim loại quý chịu sức ép nặng nề khi cổ phiếu Châu Á leo lên mức cao nhất trong ba tuần, làm giảm nhu cầu của các nhà đầu tư đối với vàng miếng.

Hàng loạt tín hiệu lạc quan cũng đang thúc đẩy tâm lý sẵn sàng chấp nhận rủi ro của giới đầu tư, khiến dòng tiền dần rời khỏi vàng.

Trong phiên giao dịch kéo dài từ đêm ngày 6 đến rạng sáng 7.4, một số quỹ đầu tư bán thêm 4,9 tấn vàng. Theo đó, nhiều nhà đầu nhỏ lẻ lo ngại việc nắm giữ vàng là bất lợi nên đã mạnh tay bán ra kéo giá vàng đi xuống.

Quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới - SPDR đã liên tục bán ròng từ đầu tháng 3 đến nay, giảm lượng vàng nắm giữ xuống còn hơn 1.028,69 tấn, thấp hơn 23 tấn so với lượng sở hữu vào ngày 19.3.

Tuy vậy, việc đồng USD hiện có xu hướng giảm so với nhiều đồng tiền khác dù kinh tế Mỹ tích cực cũng đang khiến nhiều người giữ vàng chưa bán ra. Một số chuyên gia vẫn nhận định, sức cầu lớn của Mỹ hậu đại dịch COVID-19 có thể khiến lạm phát gia tăng. Một đồng USD yếu sẽ kéo giá vàng đi lên.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang