Giá vàng giảm mạnh nhất 1 năm sau cuộc gặp Mỹ - Trung

authorKhánh Hồng 06:16 02/07/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng mất đi sự hào nhoáng sau khi Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt được thỏa thuận.

Sau khi Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đồng ý thỏa thuận “đình chiến” trên mặt trận thương mại tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản cuối tuần qua, giá vàng đã giảm mạnh.

Theo đó, cái gọi là tài sản trú ẩn an toàn đã giảm khoảng 1,2% trong phiên giao dịch thứ Hai đầu tuần, nhiều nhất trong một năm và giảm xuống dưới 1400 USD, một mức giá tâm lý quan trọng. Vàng giảm giá sau khi tăng mạnh 10% trong tháng 6, đẩy lên mức cao nhất trong khoảng sáu năm.

 Giá vàng giảm mạnh.

Sự không chắc chắn xung quanh cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung diễn ra vào tháng trước và Cục Dự trữ Liên bang xoay quanh một chính sách ôn hòa hơn, thúc đẩy sự tăng trưởng của kim loại quý.

Vàng là tài sản mà các nhà đầu tư thường tìm đến trong thời kỳ kinh tế không chắc chắn và tăng trưởng yếu. Nói chung, kim loại được coi là một kho lưu trữ giá trị và là hàng rào chống lạm phát.

Tuy nhiên, thỏa thuận thương mại cuối tuần qua đã thúc đẩy niềm tin của các nhà đầu tư rằng các tài sản rủi ro hơn như cổ phiếu sẽ tiếp tục vượt trội. Năm nay, S & P 500 đã tăng hơn 17% ngay cả sau khi giảm vào tuần trước khi các nhà đầu tư chờ đợi để xem kết quả của G20. Đầu ngày thứ Hai, S & P 500 đã đạt những đỉnh cao mới.

Và theo chuyên gia, "cơn bão đáng sợ từ thuế quan leo thang hiện đã tránh được, nhưng những đám mây đen từ cuộc chiến thương mại vẫn còn treo lơ lửng trên đầu".

Nếu thỏa thuận không dẫn đến các cuộc đàm phán và dấu hiệu tiến triển trong tương lai, có thể vàng sẽ tăng trở lại. Ngoài ra, các nhà đầu tư đang dồn sự chú ý vào báo cáo việc làm Mỹ cuối tuần này. Họ muốn có thêm căn cứ để dự đoán động thái chính sách tiếp theo của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Khánh Hồng (theo Business Insider)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang