Giá vàng hôm nay 1/10: Giảm mạnh phiên giao dịch đầu tháng

authorMinh Nguyệt 07:13 01/10/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 1/10 quay đầu giảm mạnh. Nguyên nhân là do vàng bị ảnh hưởng nặng nề bởi những bất ổn trong thị trường tài chính thế giới mấy ngày qua.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay 1/10 tiếp tục giảm khi cổ phiếu của ngân hàng lớn nhất nước Đức Deutsche Bank trượt dốc không phanh. Điều này khiến giới đầu tư giảm bớt sự quan tâm đến vàng mà chuyển sự chú ý tới thị trường chứng khoán Mỹ.

Trên sàn giao dịch Comex, giá vàng giao tháng 12 giảm 8.90 USD, tương đương 0.7%, hiện ở mức 1,317.10 USD/ounce. Theo số liệu của FactSet, kết thúc tháng 9, giá vàng tăng 0.4%. Tuy nhiên nếu tính cả quý III, giá vàng lại giảm 0.3%.

Giá vàng hôm nay 1/10: Giảm mạnh ngày đầu tháng. Ảnh: Internet

 Giá vàng hôm nay 1/10: Giảm mạnh ngày đầu tháng. Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước ngày hôm qua lại có xu hướng tăng. Cụ thể, giá vàng SJC được Tập đoàn Doji niêm yết ở mức 36,10 – 36,16 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng so với thời điểm mở cửa. Giá vàng SJC được Bảo Tín Minh Châu niêm yết chốt phiên ở mức 36,12 – 36,16 triệu đồng/lượng.

Nhận xét về giá vàng quý III, tập viên tài chính Brien Lundin cho biết: "Những động thái không rõ ràng của thị trường thế giới, đặc biệt là những tín hiệu mập mờ của Cục dự trữ liên bang (Fed) và một số ngân hàng trung ương khác, khiến cho giá vàng quý III không có nhiều khởi sắc".

Trong bối cảnh cuộc họp chính sách tuần trước của Fed không có nhiều diễn biến mới mẻ, giới đầu tư hiện đang giảm bớt sự chú ý tới vàng mà tập trung cho thị trường chứng khoán. Giá cổ phiếu của ngân hàng Deutsche Bank tuột đốc kéo theo giá cổ phiếu của những ngân hàng khác ở châu Âu và các thị trường trên thế giới cũng tuột dốc theo. Tuy nhiên giá cổ phiếu Mỹ vẫn trong đà tăng.

Vấn đề của "gã khổng lồ" Deutsche Bank đã tác động mạnh tới thị trường chứng khoán. Nhiều nhà phân tích lo ngại rằng ngân hàng không đủ khả năng xoay sở khoản phạt lớn 14 tỷ USD mà Mỹ đưa ra.

Ngân hàng Deutsche Bank cho biết khoản tiền phạt khổng lồ mà chính phủ Mỹ yêu cầu có thể chỉ là động thái đầu tiên trong chuỗi sự việc rắc rối lâu dài. Chính những lo ngại trên là nguyên nhân khiến giá vàng thế giới giảm trong phiên giao dịch trên sàn Comex.

Sự nghiệp và cuộc sống khiến "vạn người mơ' của tỷ phú Michael Dell(VietQ.vn) - Với niềm đam mê máy tính từ nhỏ, Michael Dell - CEO tập đoàn máy tính nổi tiếng thế giới - đã gây dựng thành công đế chế công nghệ hàng chục tỷ USD.

Chỉ số đồng USD tại Mỹ là 95.38, giảm 0,05%. Đồng bảng xanh quay lại chiều giảm giá mặc dù báo cáo kinh tế Mỹ có nhiều tích cực.

Trong một báo cáo từ đại học Michigan, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng đạt 91,2 tăng so với con số ước tính. Chỉ số mua bán Chicago tăng lên 54,2 trong tháng này, vượt quá mong đợi so với dự kiến. Còn theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ, chi tiêu cá nhân không thay đổi so với tháng 8, thấp hơn so với ước tính 0,1% và tăng so với tháng 7 là 0,4%.

Thị trường vàng vẫn đang lặng lẽ chờ đợi những phát biểu sắp tới của quan chức Fed về khả năng tăng lãi suất trong tương lai. Lãi suất cao khiến USD trượt giá, điều đó có nghĩa là giá vàng và đô la Mỹ luôn di chuyển ngược chiều.

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang