Giá vàng hôm nay 13/3/2016: Tuần tới giá vàng phụ thuộc FED

author 06:50 13/03/2016

(VietQ.vn) - Mặc dù tăng mạnh trong vài phiên gần đây, giá vàng vẫn chốt tuần bằng một phiên giảm giá. Sang tuần tới, giá vàng tiếp tục chịu áp lực từ phía FED.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tuần này, giá vàng thế giới thay đổi chóng mặt. Ở những phiên đầu tuần giá vàng phục hồi do cổ phiếu châu Âu giảm xuống, trong khi số liệu việc làm của Mỹ tăng mạnh mẽ củng cố kỳ vọng về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất trong năm nay.

Quỹ giao dịch vàng hậu thuẫn lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã tăng tài sản của mình lên 25,68 triệu ounce hôm thứ 5, mức cao nhất kể từ tháng 8/2014.

Giá vàng hôm nay 13/3 kết thúc tuần giảm sâu

Giá vàng hôm nay 13/3 kết thúc tuần giảm sâu

Trong tuần tới, cuộc họp của Uỷ ban thị trường mở (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ là tâm điểm trên “sân khấu”, mặc dù sẽ có sự xuất hiện của một số báo cáo kinh tế khác. 

Thứ Ba và thứ Tư (15, 16/3) tuần sau, FOMC sẽ tiến hành phiên họp định kỳ. Kết thúc phiên họp sẽ là những tóm tắt về tình hình kinh tế của các thành viên FED và buổi họp báo của Chủ tịch FED Janet Yellen. 

Đối với xu hướng của giá vàng tuần tới, các thành viên thị trường cũng các chuyên gia đều giữ quan điểm lạc quan, sau khi vàng đạt đỉnh cao nhất 13 tháng qua trong tuần này. Trong số 1.085 người tham gia khảo sát online của Kitco, 829 người, chiếm 77% cho rằng vàng sẽ tăng giá trong tuần tới; 7 người trong số 11 chuyên gia tham gia khảo sát, chiếm 64%, kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục đi lên. 

Tuần tới giá vàng tiếp tục chịu tác động từ FED

Tuần tới giá vàng tiếp tục chịu tác động từ FED

Tháng 12/2015, cuộc họp của FOMC đã đưa ra quyết định nâng lãi suất lần đầu tiên trong gần một thập kỷ và đưa ra lộ trình sẽ tiếp tục thắt chặt tiền tệ trong năm nay, tạo áp lực lớn lên giá vàng. Tuy nhiên, trong 2 tháng qua, giá vàng đã tăng mạnh trở lại nhờ những bất ổn tại các thị trường tài chính toàn cầu cũng mối lo ngại về nền kinh tế thế giới gia tăng trở lại.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang