Giá vàng hôm nay 13/4/2016 tiếp tục tăng mạnh

author 06:36 13/04/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng mạnh khi chuyên gia và nhà đầu tư đang tập trung sự chú ý vào phiên họp sắp tới của Fed, trong khi đô la suy yếu.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 13/4, giá vàng tiếp tục tăng mạnh khi đồng đô la suy yếu. Các chuyên gia và nhà đầu tư đang tập trung sự chú ý vào phiên họp đặc biệt sắp tới giữa chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen và Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex đạt 1.260 USD/ounce. Trước đó, giá vàng tăng 1,2% và đạt 1,258 USD/ounce hôm thứ Sáu (8/4). Còn chỉ số đồng đô la Mỹ giảm xuống 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Giá vàng thế giới bắt đầu tăng vọt từ đầu tuần đến nay do nhà đầu tư tin rằng Fed chưa vội tăng lãi suất. Theo dự đoán của giới đầu tư và chuyên gia, Fed chắc chắn phải có bước đi thận trọng nếu tăng thêm lãi suất bởi việc này có thể gây ra những rủi ro bên ngoài đối với kinh tế Mỹ.

Giá vàng hôm nay 13/4 tiếp tục tăng cao khi đồng đô la hạ nhiệt

Giá vàng hôm nay 13/4 tiếp tục tăng cao khi đồng đô la hạ nhiệt

Bên cạnh đó chính sách nới lỏng tiền tệ của các ngân hàng trung ương đã giúp giá vàng tăng cao hơn. Lúc này có nhiều dự đoán cho rằng giá vàng có thể tăng lên mức 1.300 USD/ounce. Hiện dòng vốn ròng chảy vào các quỹ giao dịch vàng khá mạnh mẽ.

Việc giới đầu tư giảm đồn đoán của Fed sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ trong năm nay đã giúp vàng trong quý I/2016 ghi nhận quý tăng giá tốt nhất trong gần 30 năm qua sau khi Ngân hàng trung ương Mỹ lần đầu tiên tăng lãi suất trong gần một thập kỷ hồi tháng 12/2015.

Quỹ SPDR Gold Trust đang có xu hướng nâng lượng dự trữ vàng lên mức cao nhất kể từ năm 2012. Nhu cầu vàng từ các ngân hàng trung ương và từ các quốc gia có nhu cầu vàng lớn như Ấn Độ, Trung Quốc cũng ổn định. Tuy nhiên vẫn có ý kiến cho rằng rủi ro khi đầu tư vào vàng không phải là không có. 

Trên thị trường năng lượng, giá dầu tiếp tục tăng với hy vọng các nhà sản xuất dầu lớn có thể đóng băng sản lượng dầu trong cuộc họp diễn ra vào ngày 17/4 tại Qatar. Bên cạnh đó, giá dầu cũng được hỗ trợ khi dự báo nhu cầu dầu toàn cầu gia tăng, thúc đẩy giá dầu đi lên.

>> Giá vàng hôm nay 12/4/2016 vọt tăng, giá dầu lên cao

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang