Giá vàng hôm nay 18/1/2016: Nhà đầu tư kỳ vọng vào giá vàng tuần này

author 06:52 18/01/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay có dấu hiệu tăng nhẹ. Căn cứ vào diễn biến thị trường chứng khoán, đa số các nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng tuần này cao hơn.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 18/1, giá vàng đầu tuần có dấu hiệu tăng nhẹ. Cụ thể, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang duy trì mức 1.090,30 USD/ounce.

Tuần trước, giá vàng có nhiều biến động với 4 phiên giảm liên tiếp, cuối tuần qua giá vàng tăng trở lại, đứng ở mức 1.088 USD/ounce khi thị trường chứng khoán giảm làm tăng nhu cầu tài sản trú ẩn an toàn đối với vàng. Từ đầu tháng 1/2016, đã có lúc giá vàng lên tăng lên mức 1.112 USD/ounce khi thị trường chứng khoán Trung Quốc lao dốc.

Giá vàng hôm nay 18/1 có dấu hiệu phục hồi khi thị trường chứng khoán toàn cầu vẫn biến động

Giá vàng hôm nay 18/1 có dấu hiệu phục hồi khi thị trường chứng khoán toàn cầu vẫn biến động

Nhận định về giá vàng tuần này, giới thương nhân căn cứ vào diễn biến của thị trường chứng khoán toàn cầu cũng như biến động của giá dầu thô. Ngoài ra, nhà đầu tư sẽ tiếp tục giám sát dữ liệu kinh tế từ các đầu mối; theo dõi thời điểm Ủy ban thị trường mở liên bang Mỹ (FOMC) tăng lãi suất cũng như các xung đột địa chính trị bùng phát.

Tâm lý của các nhà đầu tư đối với vàng nhìn chung đã được cải thiện, đa số các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng giá cao hơn trong tuần này. Theo kết quả khảo sát của Kitco News với 307 người tham gia, đã có 157 người (51%) bày tỏ quan điểm lạc quan về giá vàng trong ngắn hạn. Trong khi đó, 97 người (32%) ý kiến cho rằng giá vàng đang tiếp tục giảm. Chỉ có 53 ý kiến (17%) bày tỏ quan điểm trung lập nhận định giá vàng tiếp tục đi ngang.

Colin Cieszynski, Chiến lược gia cao cấp về thị trường của CMC cho rằng, giá vàng tuần này có nhiều cơ sở để tăng lên khi chỉ số USD đã đạt đến đỉnh điểm. Mặc dù vẫn có thể còn một số biến động đối với vàng nhưng trong ngắn hạn giá vàng có xu hướng tăng.

Tin vào khả năng chỉ số USD tiếp tục giảm trong tuần tới, Ken Morrison, Biên tập viên của bản tin Morrison cũng ủng hộ quan điểm giá vàng sẽ tiếp tục đà tăng trong tuần này. “Với tình trạng bất ổn ở mức độ cao và đồng USD bắt đầu giảm giá, tuần tới giá vàng có khả năng vươn tới mức 1.125 - 1.140 USD/ounce và mức kháng cự của giá vàng có thể đạt được 1.100 - 1.110 USD/ounce”.

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này, nhiều chuyên giá kỳ vọng giá cao hơn

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần này, nhiều chuyên giá kỳ vọng giá cao hơn

Vẫn có nhiều nhận định đưa ra cho rằng giá vàng vẫn tiếp tục giảm trở lại trong tuần này, khi ảnh hưởng của thị trường chứng khoán sẽ nhanh chóng được khắc phục, chỉ số USD sẽ tăng trở lại. Chuyên gia Robert Tebbutt của Hãng Veteran commodity đưa ra nhận định, giá vàng trong vài tuần nữa sẽ giảm trở lại, vàng tăng cuối tuần qua chỉ là giải quyết tình cảnh ngắn hạn.

Tuần này, Mỹ sẽ công bố các báo cáo kinh tế chính vào ngày thứ Tư như chỉ số giá tiêu dùng và nhà ở; trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và khảo sát Philadelphia FED sẽ công bố vào hôm thứ Năm và doanh số về nhà ở tiếp tục được công bố vào ngày thứ Sáu.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang