Sập giàn giáo tại tòa nhà 62 Nguyễn Huy Tưởng, chủ đầu tư 'ém' thông tin?

author 06:31 18/01/2016

(VietQ.vn) - Công trình đang xây dựng ở 62 Nguyễn Huy Tưởng bất ngờ sập xuống khiến 7 người bị thương, nhưng chủ đầu tư có dấu hiệu "ém" thông tin?

Thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 17/1, tại tòa nhà tại số 62 Nguyễn Huy Tưởng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Khi đó, nhóm công nhân đang thi công xây dựng tòa nhà này thì bất ngờ giàn giáo bị đổ sập xuống, khiến 7 người bị thương và được đưa vào Bệnh viện Xây Dựng cấp cứu.

Tối ngày 17/1, trao đổi với PV, Đại tá Vũ Minh Phương - Trưởng Công an quận Thanh Xuân xác nhận thông tin sập giàn giáo xảy ra tại công trình tòa nhà số 62 Nguyễn Huy Tưởng. Đại tá Vũ Minh Phương cho biết, thông tin ban đầu, công nhân đang hoàn thiện cầu thang ở tầng 10 của tòa nhà thì giàn giáo sập. Một số công nhân đã bị thương được đưa vào viện cấp cứu. Tối cùng ngày, hai công nhân bị thương nhẹ đã trở lại công trường.

Công trình đang xây dựng 62 Nguyễn Huy Tưởng vừa xảy ra vụ tai nạn lao động sập giàn giáoCông trình đang xây dựng tại 62 Nguyễn Huy Tưởng vừa xảy ra vụ tai nạn lao động sập giàn giáo

Bác sĩ Nguyễn Trần Quang Sáng (Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Xây Dựng), người trực tiếp cấp cứu cho các công nhân cho hay, khoảng 11h cùng ngày, Khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận 7 người bị tai nạn lao động vào nhập viện. Trong đó, có 2 bệnh nhân bị thương nặng, 5 bệnh nhân khác bị chấn thương phần mềm.

2 bệnh nhân bị thương nặng tên là Lò Văn Thơm và Lò Văn Than. Bệnh nhân Lò Văn Thơm bị nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não, hôn mê bất tỉnh, chảy máu hai bên tai. Tiên lượng bệnh nhân khó qua khỏi. Bệnh nhân Lò Văn Than (khoảng hơn 30 tuổi chưa rõ quê quán) có biểu hiện đau tức ngực, tràn khí dưới da.

Sau đó, hai bệnh nhân Thơm và Than được chuyển sang Bệnh viện 103. Không lâu sau, 3 bệnh nhân khác cũng tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện 103. Hai bệnh nhân còn lại bị thương nhẹ đã ra viện lúc 17h cùng ngày.

Tiếp xúc với hai công nhân bị thương trong vụ sập giàn giáo thì hai người này từ chối tiết lộ thông tin và vội vã bỏ đi.

Để tìm hiểu vụ việc tai nạn lao động trên, PV đã có gắng tiếp cận hiện trường nhưng cổng công trường xây dựng đóng chặt. Sau nhiều giờ vụ tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng của quận Thanh Xuân và phường Thanh Xuân Trung cũng không nắm rõ vụ tai nạn trên. Điều đáng nói, bằng rất nhiều cách liên hệ với chủ đầu tư công trình 62 Nguyễn Huy Tưởng là Công ty CP Đầu Tư và Xuất nhập khẩu Mỹ Sơn để tìm hiểu về sự việc trên nhưng không có phóng viên nào tiếp cận được thông tin phản hồi (!?).

Hải Sơn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang