Giá vàng hôm nay 19/11/2015 tăng nhẹ, đô la đạt đỉnh

author 07:02 19/11/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tăng nhẹ trở lại sau khi công bố báo cáo cuộc họp tháng 10 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho thấy khả năng tăng lãi suất ngày càng cao.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng gần như không đổi. Tuy nhiên, giá vàng có sự biến động nhẹ sau khi công bố biên bản cuộc họp tháng 10 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Báo cáo của FED cho thấy rằng, đa số các quan chức FED đều nhận định việc tăng lãi suất là phù hợp. Giá vàng giảm gần 10% trong tháng trước khi thị trường dấy lên đồn đoán ngày càng nhiều về khả năng FED sắp tăng lãi suất, đặc biệt sau cuộc họp giữa tháng 10 vừa qua. 

Giá vàng hôm nay 19/11 trên sàn Kitco quay đầu tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay 19/11 trên sàn Kitco quay đầu tăng nhẹ 

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex tăng nhẹ 10 cent và đạt mức 1.068,70 USD/ounce, sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn 5 năm trong phiên giao dịch hôm thứ Tư. Giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.071,40 USD/ounce.

Peter Hug, giám đốc kinh doanh toàn cầu của Kitco Metals cho biết, ông cho rằng giá vàng có thể rơi xuống khoảng 1.057 USD/ounce vào khoảng thời gian tới. Trường hợp xấu giá vàng có thể chìm dưới ngưỡng 1.000 USD/ounce do biến động về chính trị như cuộc tấn công khủng bố ở Paris ngày một căng thẳng.

Vàng được coi là tài sản trú ẩn an toàn trong giai đoạn biến động của thị trường, trong đó có biến động do ảnh hưởng của các vấn đề địa chính trị. Tuy nhiên, vai trò này đã giảm dần trong 1 năm qua khi nhà đầu tư gần như chỉ quan tâm đến thời điểm khi nào FED sẽ tăng lãi suất.

Trong khi đó, đồng đô la tiếp tục leo lên mức cao nhất trong tháng, đánh bại các đồng tiền đối thủ khác và gây áp lực lên hàng hóa tính bằng đô la, trong đó có vàng.

Đồng đô la liên tục tăng mạnh gây áp lực lên giá vàng thế giới

Đồng đô la liên tục tăng mạnh gây áp lực lên giá vàng thế giới

Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ vàng tại các thị trường chủ chốt không có dấu hiệu khởi sắc. Doanh số bán vàng tại Ấn Độ vào dịp lễ Diwali gần như đi ngang mặc dù thông thường nhu cầu tiêu thụ vàng của Ấn Độ thường tăng đột biến trong khoảng thời gian này.

Trong kinh doanh các kim loại quý khác, bạc giao tháng 12 cũng chịu áp lực, giảm 9 cent, tương đương 0,6% và kết thúc tại 14,081 USD/ounce. Đồng tháng 12 giảm 2,6 cent, tương đương 1,2% và chốt phiên tại 2,078 USD/ounce. Bạch kim tháng 1 giảm 7 USD, tương đương 0,9 xuống còn 848 USD/ounce. Trong khi palladium tháng 12 giảm tới 2,6%, tương đương 14,45 USD xuống mức 532,05 USD/ounce.

Hồng Ngọc 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang