Giá vàng ngày 19/8: Giá vàng giảm, xu hướng sẽ về dưới 1.500 USD/oz

author 15:45 19/08/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới và trong nước tiếp nối đà giảm cuối tuần qua khi cả hai thị trường nội và ngoài đều quay đầu giảm. Giá vàng thế giới mất thêm 12,20 USD/ounce, xuống còn 1.501 USD/ounce, tương đương mức giảm 0,81% trong ngày.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Về mặt kỹ thuật, kim loại màu vàng đã tạo ra một mô hình nến giảm giá bên ngoài vào thứ Sáu, xảy ra khi phạm vi giao dịch nhấn chìm trước mức cao và thấp của ngày giao dịch. Mô hình nến đó được coi là một dấu hiệu sớm của sự thay đổi xu hướng tăng-giảm, đặc biệt là nếu nó xuất hiện sau một đợt tăng đáng chú ý, đó là trường hợp của phiên giao dịch hôm nay.

Hơn nữa, biểu đồ 4 giờ cho thấy sự phân kỳ giảm của chỉ số sức mạnh tương đối (RSI). Do đó, khả năng giảm xuống mức thấp nhất xuống mức 1,480 USD/oz như ngày 13/8 có thể xẩy ra.

Nguyên nhân giá vàng thế giới giảm do đồng USD mạnh lên và thị trường chứng khoán toàn cầu hồi phục sau đợt bán tháo tuần trước.

Cùng với xu hướng giảm của vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng đồng loạt giảm mạnh. Cụ thể, giá vàng SJC đang giao dịch tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đầu cầu Tp Hồ Chí Minh ghi nhận ở mức 41,35 – 41,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm hơn 200.000 đồng mỗi lượng ở chiều mua và bán.

Trong khi đó, giá Nhẫn tròn trơn vàng Rồng Thăng Long của công ty Bảo Tín Minh Châu giảm bình quân 150.000 đồng mỗi lượng ở cả chiều mua và chiều bán. Ghi nhận lúc 14 giờ 30 phút chiều ngày 19/8, NTT Vàng Rồng Thăng Long niêm yết ở mức 41,27 – 41,82 triệu đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra).

Theo giới phân tích, xu hướng vào giảm có thể sẽ diễn ra các yếu tốt có thể tác động đến chiều tăng/giảm của vàng trong tuần này là thông tin về nhà đất, tin lạm phát và tin bán lẻ của Mỹ.

 Khuất Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang