Giá vàng hôm nay 2/6/2016 chạm đáy 3 tháng sau công bố dữ liệu kinh tế

author 06:48 02/06/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 2/6 giảm mạnh và ghi nhận mức thấp nhất kể từ cuối tháng 2 sau khi Mỹ công bố dữ liệu kinh tế lạc quan, đô la phục hồi.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 2/6, giá vàng giảm mạnh và ghi nhận mức thấp nhất kể từ cuối tháng 2 sau khi Mỹ công bố dữ liệu kinh tế lạc quan, tiếp tục đẩy kỳ vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) lên cao.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex giảm 2,9 USD, tương đương 0,2% xuống còn 1.211,90 USD/ounce. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 22/2, theo số liệu của FactSet. Giá vàng thế giới đã giảm 5,9% trong tháng 5. Còn giá vàng hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.213,40 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay đảo chiều giảm khi đồng đô la hồi phục sau số liệu sản xuất, chứng khoán Mỹ thoát đáy, thị trường cố xác định thời điểm Fed nâng lãi suất. USD xuống thấp nhất 2 tuần so với yên nhưng đà giảm chững lại sau khi số liệu sản xuất của Mỹ được công bố.

Giá vàng hôm nay 2/6 giảm sau khi Mỹ công bố số liệu kinh tế lạc quan

Giá vàng hôm nay 2/6 giảm sau khi Mỹ công bố số liệu kinh tế

Là một tài sản không sinh lãi, vàng thường giảm giá trong môi trường lãi suất tăng, và ngược lại. Ngoài ra, đồng USD mạnh lên do triển vọng tăng lãi suất cũng là một nguồn áp lực giảm giá khác đối với kim loại quý này.

Số liệu cho thấy hoạt động sản xuất của Mỹ trong tháng 5/2016 tăng tháng thứ 3 liên tiếp, nhưng tăng trưởng số đơn hàng mới tiếp tục chậm lại khi các công ty đang vật lộn với nhu cầu ảm đạm tại thị trường nước ngoài và đầu tư vốn yếu kém trong ngành năng lượng.

Cuối hôm thứ Tư 1/6, Báo cáo Beige Book của Fed cho thấy, chi phí lao động đang tăng, giúp các nhà hoạch định chính sách tin rằng lạm phát đang tiến dần đến mục tiêu 2% của Ngân hàng trung ương.

Trước đó phiên 1/6, giá vàng bất ngờ tăng trở lại. Giá vàng tăng vì nhiều lý do, một trong số đó là việc nhiều nhà đầu tư bắt đầu xuất hiện những mối lo ngại về kết quả kinh tế trong tháng 5. Cùng với đó là sự suy yếu của thị trường chứng khoán là những nguyên nhân hỗ trợ giá vàng đi lên.

Từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng gần 15%, nhưng mất đà tăng sau khi biên bản họp chính sách tháng 4 của Fed làm tăng đồn đoán Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ sớm thắt chặt chính sách tiền tệ.

Song song với diễn biến của thị trường vàng, trong kinh doanh các kim loại quý khác, bạc giao tháng 7 giảm 0,4%, tương đương 6,7 cent và kết thúc tại 15,927 USD/ounce. Đồng giao tháng 7 cũng giảm 2,3 cent, tương đương 1,1% xuống còn 2,073 USD/pound. Bạch kim tháng 7 giảm 8,5 USD, tương đương 0,9% xuống mức 971,90 USD/ounce. Palladium tháng 9 giảm 60 cent, tương đương 0,1% và chốt phiên tại 546,75 USD/ounce.

Tàu Pháp phát hiện tín hiệu từ hộp đen máy bay Ai Cập(VietQ.vn) - Tàu tìm kiếm của hải quân Pháp phát hiện tín hiệu trên khi đang thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm mảnh vỡ của máy bay EgyptAir trên biển.

Bảo Ngọc

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang