Tàu Pháp phát hiện tín hiệu từ hộp đen máy bay Ai Cập

authorMinh Nguyệt 06:27 02/06/2016

(VietQ.vn) - Tàu tìm kiếm của hải quân Pháp phát hiện tín hiệu trên khi đang thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm mảnh vỡ của máy bay EgyptAir trên biển.

Sự kiện:

Theo thông tin báo Vnexpress dẫn nguồn AFP cho biết, Cục Điều tra và Phân tích Pháp hôm nay xác nhận thiết bị tìm kiếm trên tàu hải quân Pháp Laplace đã phát hiện tín hiệu từ đáy biển của khu vực tìm kiếm, phát ra từ một trong các hộp đen máy bay. Ủy ban điều tra của Ai Cập trước đó cũng đưa tin một tàu tìm kiếm của hải quân Pháp nhận được tín hiệu nhưng chưa xác nhận nó đúng là từ hộp đen máy bay EgyptAir mang mã số MS804.

Cơ quan này cho biết việc tìm kiếm hộp đen máy bay đang được tăng cường. Dự kiến sẽ có thêm một tàu từ Lực lượng Tìm kiếm Biển sâu đóng ở Mauritius, tiếp sức nhằm tìm kiếm hộp đen. Con tàu này sẽ mang theo dụng cụ đắc lực để tìm kiếm là robot lặn.

Mảnh vỡ máy bay EgyptAir. Ảnh: Reuters

Mảnh vỡ máy bay EgyptAir. Ảnh: Reuters

Chiếc Airbus A320 này rơi hôm 19/5 ở khu vực cách bờ biển Ai Cập khoảng 170 km, trên Địa Trung Hải. Trước đó, nó cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle ở Paris - Pháp, chở theo 66 người, trong đó có 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn (bao gồm 3 nhân viên an ninh). Trong số các hành khách có 30 người Ai Cập, 15 người Pháp, 2 người Iraq và mỗi nước sau có 1 công dân: Algeria, Bỉ, Anh, Canada, Chad, Kuwait, Bồ Đào Nha, Ả Rập Saudi và Sudan.

Báo Người lao động dẫn nguồn Reuters cho hay, trên chiếc máy bay này có hai hộp đen là thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và thiết bị ghi âm buồng lái. Hộp đen được thiết kế để phát ra tín hiệu trong vòng 30 ngày sau một vụ tai nạn.

Một số quan chức Ai Cập, phụ trách việc tìm kiếm máy bay cho biết hiện nay công tác tìm kiếm, cứu hộ chiếc máy bay MS804 rơi trên Địa Trung Hải gặp nhiều khó khăn vì khu vực tìm kiếm rộng. Đặc biệt, chiếc hộp đen được định vị sơ bộ có thể nằm ở độ sâu hơn 4.000 m dưới đáy Địa Trung Hải, trong khi tàu ngầm ROV của Hải quân Ai Cập chỉ có thể lặn ở độ sâu tối đa 3.200 m.

Đã có một số giả thuyết đưa ra những nguyên nhân của vụ tai nạn như trục trặc kỹ thuật hay bị khủng bố. Trong đó, khá nhiều ý kiến cho rằng chiếc máy bay đã bị đánh bom và nổ tung trước khi rơi xuống biển. Bản thân Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập Sherif Fathy cũng đánh giá khả năng chiếc máy bay bị khủng bố là cao hơn nguyên nhân trục trặc kỹ thuật.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc úp mở tham vọng đơn phương lập ADIZ ở Biển Đông(VietQ.vn) - Tình hình Biển Đông mới nhất cho hay, nguồn tin thân cận với Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc tiết lộ Bắc Kinh sắp lập trái phép ADIZ ở Biển Đông.

 Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang