Giá vàng hôm nay 20/3: Giới đầu tư kỳ vọng 'vàng sẽ tăng' nhờ Fed

authorThái Đạt 09:30 20/03/2018

(VietQ.vn) - Dường như triển vọng tăng lãi suất thêm 0.25% trong cuộc họp hôm nay (20/3) là gần như chắc chắn nhưng số lần tăng trong năm nay sẽ là 3 hay 4 vẫn đang là một ẩn số quan trọng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Bức tranh nền kinh tế Mỹ hiện vẫn đang tăng trưởng tốt, lạm phát được kỳ vọng sẽ tăng, tuy tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Mỹ được cho là chững lại trong quý 1/2018. Song giới đầu tư nhận định rằng, tân Chủ tịch FED Jerome Powell nhiều khả năng sẽ tăng lãi suất cơ bản đồng USD thêm 0,25 điểm phần trăm, từ mức 1,25 - 1,5% hiện tại, khi cuộc họp kết thúc vào ngày thứ Ba (20/3).

Cuộc họp giữa các bộ trưởng tài chính và ngân hàng thuộc nhóm các nước G20 diễn ra hôm qua và hôm nay cũng sẽ được chú ý bởi giới đầu tư vào các phát biểu của giới chức các nước. Theo Reuter, hội nghị diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng liên quan chính sách thương mại và nguy cơ một cuộc chiến thương mại xuất phát từ các biện pháp thuế mới của Mỹ. Đây cũng là chủ đề chính được quan tâm thảo luận và thúc đẩy hệ thống thương mại tự do toàn cầu, dựa trên luật lệ quốc tế.

Trước khi G20 nhóm họp, Bộ trưởng Kinh tế Ðức đã khẳng định, một cuộc chiến thương mại toàn cầu gây tổn hại cho cả người sản xuất lẫn người tiêu dùng. Đồng thời đưa ra cảnh báo, Mỹ đang tìm cách chia rẽ Ðức và châu Âu bằng các chính sách thương mại, trong đó có thuế nhập khẩu.

Những động thái của Mỹ và các vấn đề được dự báo về cuộc họp tăng lãi suất đồng đô la của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đang phát tín hiệu đẩy tiến độ tăng lãi suất nhanh hơn dự kiến.

Vàng kỳ vọng sẽ tăng sau cuộc họp của Fed.

 Vàng kỳ vọng sẽ tăng sau cuộc họp của Fed.

Hiện tâm điểm chú ý của thị trường vẫn đang dồn vào dự báo lãi suất của FED. Gần đây, một số quan chức FED phát tín hiệu rằng ngân hàng trung ương này có thể phải tăng lãi suất tới 4 lần trong năm nay, thay vì tăng 3 lần như dự báo mà FED đưa ra hồi tháng 12 năm ngoái.

Nhìn vào chính sách tiền tệ của Mỹ, các nhà phân tích cho rằng không có nghi ngờ gì về việc lãi suất tăng cao trong tuần này. Thị trường cho rằng Fed tăng lãi suất 25 điểm cơ bản như thông lệ mang tính đảm bảo. 

Những động thái về nâng lãi suất từ Fed đang hỗ trợ đồng đô la Mỹ nâng cao giá trị, song lại làm ảnh hưởng đến giá vàng. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn lạc quan về giá vàng trong tuần này.

Jasper Lawler - người đứng đầu nhóm nghiên cứu tại London Capital Group cho rằng, vàng gặp nhiều rủi ro hơn khi mà FED hiếu chiến hơn. Đặc biệt là sau khi có lời điều trần của Chủ tịch Jerome Powell trước Quốc hội hồi tháng trước. Trong kịch bản này, ông nói rằng sẽ rất khó cho vàng để đi lên.

"Quan điểm của Powell là khá lạc quan và kể từ đó, chúng ta đón nhận các dữ liệu kinh tế khá tích cực. Điều đó sẽ cho Fed một chút tự tin để thực hiện hành động một cách mạnh mẽ hơn. Tôi nghĩ rằng chúng ta thấy giá vàng thấp hơn vào tuần này. Nhưng có lẽ vàng cần phải di chuyển xuống dưới để thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư trở lại" - Jasper Lawler nói.

* Giá vàng hôm nay tăng nhẹ

Đầu giờ sáng nay (20/3), giá vàng SJC trong nước có chiều hướng tăng lên so với ngày hôm qua. Cụ thể, tại thời điểm 8h30, Công ty vàng bạc đá Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại TP. HCM ở mức 36,52 – 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giá vàng giữ nguyên so với ngày hôm qua. Giá vàng tại Hà Nội niêm yết ở mức 36,54 – 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng SJC tại Doji ở TP.HCM ở mức 36,60 – 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 30 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào. Giá vàng tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,60 – 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty Phú Quý được giao dịch ở mức 36,60 – 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 10 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với ngày hôm qua. Vàng 24k (999.9) được giao dịch ở mức 36,15 – 36,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng của Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 36,59 – 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giá vàng tăng 10 nghìn đồng/lượng so với ngày hôm qua.

Trên thị trường thế giới, đầu giờ sáng 20/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.317,5 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.319 USD/ounce. Hiện giá vàng cao hơn 1,2% (+15 USD/ounce) so với cuối năm 2017.

Thúc đẩy hoạt động khoa học công nghệ, tạo nền tảng tăng năng suất lao động(VietQ.vn) - Theo Bộ trưởng Chu Ngọc Anh, Bộ KH&CN hiện đang triển khai nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy khoa học công nghệ, đóng góp vào quá trình nâng cao năng suất lao động của Việt Nam.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang