Giá vàng hôm nay 24/1/2016: Giá vàng tuần tới có tín hiệu tích cực

author 07:11 24/01/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 24/1 ít biến động sau tín hiệu chính sách tiền tệ của ECB. Tuy vậy, giá vàng được các chuyên gia nhìn nhận khá tích cực trong tuần tới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 24/1, giá vàng kết thúc phiên giao dịch cuối tuần tăng 0,64% lên mức 1.096,3USD/ounce, quay trở lại mức giá hôm thứ Hai. Giới phân tích cho rằng, giá vàng rơi khỏi mốc 1.100 USD/ounce sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) phát đi tín hiệu ECB sẽ tăng cường kích thích và nới lỏng chính sách tiền tệ.

Hồi đầu tháng này, giá vàng lên cao nhất trong vòng 2 tháng, chạm mốc  1.112 USD/ounce khi giá dầu lao dốc và chứng khoán Trung Quốc bị bán tháo ồ ạt, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường toàn cầu.

Giá vàng hôm nay 24/1 trên sàn Kitco vẫn duy trì mức 1.098 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 24/1 trên sàn Kitco vẫn duy trì mức 1.098 USD/ounce

Ngoài ra, giá dầu Brent giảm xuống mức thấp nhất 12 năm qua trong tuần này, tuy nhiên đã hồi phục 5,3% trong phiên cuối tuần khi giới đầu tư chốt lời.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi hôm thứ Năm 21/1 cho biết, kinh tế tăng trưởng chậm chạp và triển vọng lạm phát sẽ buộc ECB phải xem xét lại chính sách tiền tệ trong phiên họp tháng 3 tới là tín hiệu mạnh mẽ rằng ECB sẽ nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ trong những tháng tới.

Trong khi giá vàng tiếp tục giảm sâu xuống dưới mức 1.100 USD/ounce, vẫn có dự báo lạc quan cho rằng giá vàng có thể tăng cao trong thời gian tới và mang lại lợi nhuận khủng cho nhà đầu tư.

Trong cuộc khảo sát online của Kitco, 848 người (tương ứng 81%) người tham gia kỳ vọng giá vàng sẽ đi lên trong tuần sau, 142 người (tương đương 14%) lo ngại giá vàng sẽ đi xuống và chỉ có 61 người (tương đương 6%) dự báo giá vàng sẽ đi ngang. Giới chuyên gia tin rằng giá vàng tăng vọt sẽ mang lại lợi nhuận “khủng” cho nhà đầu tư.

Theo khảo sát các chuyên gia, trong số 17 người trả lời, có 11 người, chiếm 65% kỳ vọng giá vàng sẽ tăng; 5 người, chiếm 29%, cho rằng giá vàng sẽ giảm xuống và 1 người, chiếm 6%, giữ quan điểm trung lập.

Dự đoán giá vàng thế giới tuần tới, nhiều chuyên gia kỳ vọng giá vàng tăng

Dự đoán giá vàng thế giới tuần tới, nhiều chuyên gia kỳ vọng giá vàng tăng

Đối với phần lớn các chuyên gia trên thị trường, cuộc họp đầu tiên trong năm 2016 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) diễn ra vào tuần tới sẽ là yếu tố có tác động mạnh nhất tới giá vàng trong tuần. Mặc dù vậy, phần lớn các thành viên thị trường tin rằng, FED sẽ chưa vội nâng lãi suất thêm một lần nữa, đây sẽ là một tín hiệu tốt cho giá vàng. 

Bên cạnh đó, một số thông tin kinh tế được công bố có thể tác động tới kim loại quý này sẽ được công bố vào tuần tới, bao gồm niềm tin người tiêu dùng, doanh số bán nhà, đơn đặt hàng hàng hóa cốt lõi và con số sơ bộ về tăng trưởng GDP quý IV/2015.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang