Giá vàng hôm nay 28/3/2016: Chuyên gia bi quan về giá vàng tuần này

author 06:39 28/03/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay được dự đoán khó phục hồi khi còn hoài nghi về quyết định tăng lãi suất. Đa phần các chuyên gia tỏ ra bi quan về đà tăng giá vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 28/3, đa phần các dự đoán đều bày tỏ quan điểm thiếu tích cực về việc tăng trở lại của giá vàng tuần này khi còn hoài nghi về quyết định tăng lãi suất.

Sau khi đã tăng đến 21% kể từ đầu năm, tuần vừa qua giá vàng đã giảm khoảng 2,6% được xem là tuần mất giá mạnh nhất trong vòng 4 tuần qua. Những bình luận ẩn ý của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về những đợt tăng lãi suất sắp tới đã khiến thị trường vàng thế giới chao đảo, giá vàng cao nhất trong tuần chỉ đạt được 1.259 USD/ounce và thấp nhất là 1.212 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 28/3 được dự đoán khó phục hồi

Giá vàng hôm nay 28/3 được dự đoán khó phục hồi 

Thị trường vàng thế giới sẽ nghỉ lễ Phục sinh từ ngày 26 - 28/3. Tuy nhiên, giới phân tích đều đưa ra các dự báo bi quan về tương lai của giá vàng. Theo các dự báo này, giá vàng có thể giảm xuống dưới ngưỡng 1.200 USD/ounce trong ngắn hạn do đồng đô la mạnh lên.

Theo kết quả khảo sát Main Street của Kitco News, trong số 682 người tham gia, 316 người (46%) dự đoán giá vàng tăng trong tuần này; 284 người (42%) nhận định giá giảm; và 82 người (12%) có ý kiến trung lập hoặc cho rằng giá đi ngang.

Trong khi đó, 35 chuyên gia thị trường được liên lạc, có 19 người trả lời với chỉ 2 chuyên gia (11%) cho rằng giá vàng tuần này tăng; 12 người (63%) nhận định giá giảm và 5 nhà phân tích (26%) có ý kiến trung lập hoặc dự đoán giá đi ngang.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets lưu ý đầu tuần qua, chỉ số sức mạnh của vàng (RSI) giảm xuống dưới 50 điểm khi giá mất mốc hỗ trợ ban đầu 1.228 USD/ounce. “Với việc USD tăng giá trở lại, giá vàng rất dễ giảm và tái thử thách ngưỡng 1.200 USD/ounce hoặc mức trung bình 200 ngày ở 1.119,6 USD/ounce".

Bart Melek, phụ trách chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities lại cho rằng, giá vàng đang củng cố giá sàn ở 1.200 USD/ounce. Ông nói thêm rằng, bất chấp những bình luận "chủ chiến" của các quan chức Fed hồi đầu tuần qua, thị trường vẫn chưa thể chắc chắn về việc Fed có thực sự tăng lãi suất hay không?

“Nếu chúng ta tiếp tục nhận được số liệu kinh tế tiêu cực, việc tăng lãi suất sẽ chưa được bàn đến trong phiên họp chính sách và điều này sẽ tạo ra một yếu tố vững chắc củng cố cho giá vàng”, Bart Melek cho biết.  

Các chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới tuần này khó tăng

Các chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới tuần này khó tăng

Chris Beauchamp, nhà phân tích thị trường cao cấp tại IG Markets, không ngạc nhiên khi thấy giá vàng giảm trở lại và lưu ý rằng đây là đợt bán tháo lớn đầu tiên sau khi giá vàng tăng gần 21% kể từ đầu năm.

Ông Beauchamp dự đoán giá vàng vẫn còn dư địa để tiếp tục giảm trong ngắn hạn.Ông Beauchamp cho rằng ngưỡng 1.200 USD/ounce rất đáng để theo dõi. Nếu giá giảm xuống dưới ngưỡng này, nhà đầu tư sẽ lo lắng.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang