Giá vàng ngày 28/8: Giá vàng tiếp tục di chuyển ngược lên, nhà đầu tư nên chọn lướt sóng

author 14:21 28/08/2019

(VietQ.vn) - Chiến tranh thương mại đã giữ cho vàng khẳng định vị thế số 1 trong cuộc chơi và trong cuộc chơi này vàng có thể thiết lập mức cao nhất kể từ tháng 10/2012, khi giá vàng cán mốc 1795 USD/oz.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Vàng thế giới tiếp tục "tỏa sáng"

Giá vàng duy trì sự "tỏa sáng" trên bảng xếp hạng giữa các "thiên đường" trú ẩn an toàn khi các thương nhân tiếp tục lo sợ về sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu cũng như sự phân nhánh của một tranh chấp thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc.

Giá vàng thế giới đã cao tới 1,555 USD/oz vào đầu tuần này nhưng không đạt được chỉ sau một đêm với giá vàng giao ngay chỉ đạt mức 1,544,68 USD, đi từ mức thấp $ 1,525,83 của phiên giao dịch hôm qua 27/8.

Biểu đồ vàng 4 giờ

Giá vàng tiếp tục di chuyển ngược lên, nhà đầu tư nên chọn lướt sóng

Trong bối cảnh, chứng khoán Mỹ yếu hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm khi sự thiếu lạc quan của nhà đầu tư đối với tiến trình đàm phán thương mại Mỹ-Trung, điều đó đã khiến vàng trở thành thiên đường trú ẩn an toàn bậc nhất vào thời điểm hiện tại. Giá vàng qua đêm giao tháng 12 trên Comex New York tăng 1%, tương đương 14,60 USD, để giải quyết ở mức 1.551,80 USD một ounce, đây là mức kết thúc cao nhất cho hợp đồng tích cực nhất kể từ tháng 4 năm 2013 trong phiên giao dịch ngày hôm qua.

Vàng vẫn đang trong tiến trình tăng điểm mạnh mẽ khi mở cửa phiên giao dịch hôm nay, ngày 28/8, ghi nhận vào lúc 13 giờ 30 phút giờ Việt Nam (khoảng 2 giờ 15 phút giờ New York), giá vàng thế giới giao ngay trên sàn Comex đã tiến đến mức 1.541,20 USD/oz, đi từ mức thấp 1.534,90 USD/oz thời điểm mở cửa. Điều đó càng chứng tỏ, vàng thực sự đang được nhà đầu tư quan tâm trong bối cảnh rủi ro chính trị và kinh tế toàn cầu đang gia tăng.

Biểu đồ giá vàng giao dịch trên thị trường thế giới

Giới phân tích kỹ thuật cho rằng, các điều kiện quá mua của đường RSI đã kích hoạt sự phục hồi của Vàng từ mức cao trong nhiều năm.

Các điều kiện mua quá mức của chỉ số sức mạnh tương đối 14 bar (RSI) đã kéo vàng từ mức cao nhiều năm lên 1.535 USD trước phiên giao dịch châu Âu và 1.541,20 USD tại thị trường New York hôm nay.

Kim loại màu vàng hiện đang có nhiều hỗ trợ, tuy nhiên theo giới phân tích kỹ thuật, nếu giá vàng giảm xuống dưới 1,508 USD, mức thoái lui Fibo 61,8% của 1.459 USD sẽ thu hút sự chú ý của thị trường. Trong khi đó, mức 1,545 USD, 1,555 USD và mức kháng cự nêm  1,560 USD có thể hạn chế sự tăng giá trong thời gian ngắn của vàng thỏi, một sự phá vỡ có thể leo thang lên tới 1.600 USD/oz.

Vàng nội vẫn duy trì ở mức cao, nhà đầu tư nên lướt sóng kiếm lời

Diễn biến của giá vàng thế giới tiếp tục tác động lớn tới thị trường vàng trong nước, câu chuyện tăng hay giảm vẫn diễn ra theo đúng kịch bản của vàng thế giới khi mà vàng ngoại tiếp tục khẳng định vị thể cửa trên trong cuộc chơi về giá. Bởi thế, sau những lình xình khi vàng thế giới giảm nhẹ đã khiến thị trường vàng trong nước mở cửa phiên giao dịch sáng nay có những điều chỉnh giảm đáng kể.  

Theo quan sát của PV Chất lượng Việt Nam, giá vàng SJC giao dịch trên thị trường tài các thương hiệu vàng uy tín trên cả nước đồng loạt điều chỉnh giảm, mức giảm bình quân 100.000 – 150.000 đồng mỗi lượng (mua vào – bán ra). Tuy nhiên, mức giảm này đã chặn lại khi vào đầu phiên giao dịch chiều nay 28/8, vàng SJC đã có điều chỉnh tăng trở lại.

Bảng giá vàng giao dịch tại thị trường trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đầu cầu Hà Nội hiện đang duy trì ở mức 42,40 – 42,82 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trong khi đó, giá nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long của Công ty Bảo Tín Minh Châu trong phiên giao dịch hôm nay tiếp tục duy trì mức tăng nhẹ, bình quân 140.000 đồng/lượng (mua vào – bán ra). Hiện giá NTT Vàng Rồng Thăng Long đang niêm yết ở mức 42,33 – 42,88 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Về tâm lý thị trường và sức mua – bán của vàng trong nước, theo quan sát của phóng viên thì sức mua dường như thấp hơn trong khi lực bán trong phiên hôm nay tăng mạnh. Điều đó cũng dễ hiểu khi mà giá vàng đang tăng quá cao sơ với dự báo cũng như nhu cầu đầu tư sinh lời của vàng trở nên khó đoán định.

Theo giới phân tích, các nhà đầu tư nên thận trọng trong đầu tư dài hạn khi đổ tiền vào vàng thời điểm này. Tuy nhiên, đây có thể là thời điểm các nhà đầu tư nên lướt sóng để tìm kiếm lợi nhuận.

Bùi Đạt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang