Giá vàng hôm nay 8/5/2016 chốt tuần giảm mạnh nhất trong 1 tháng

author 07:14 08/05/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay kết thúc một tuần giảm mạnh nhất trong hơn một tháng qua do giới đầu tư lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 8/5, chốt tuần giao dịch cuối tuần trước ở mức trên 1.300 USD/ounce nhưng trong suốt tuần này giá vàng thế giới liên tục chịu áp lực đi xuống do giới đầu tư lo Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm tăng lãi suất.

Kết thúc tuần này, giá vàng thế giới ở mức 1.287,7 USD/ounce. So với cuối tuần trước, giá vàng thế giới mất khoảng 13 USD/ounce. Đây cũng là tuần giảm giá mạnh nhất của vàng trong hơn một tháng qua.

Trước đó, giới đầu tư dự báo đợt tăng lãi suất tiếp theo sẽ diễn ra khoảng tháng 6, tuy nhiên thị trường vẫn mong việc này trì hoãn càng lâu càng tốt.

Giá vàng hôm nay 8/5 kết thúc một tuần giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 8/5 kết thúc một tuần giảm mạnh

Hiện giới đầu tư đang nóng lòng chờ đợi kết quả báo cáo việc làm tháng 4 do "sức khỏe" thị trường việc làm sẽ tác động mạnh tới kỳ vọng điều chỉnh lãi suất của FED và chi phối giá vàng tương lai.

Theo báo cáo của Bộ Lao động Mỹ hôm qua, số liệu việc làm trong tháng 4 đã thấp hơn dự kiến, cụ thể là chỉ có thêm 160.000 việc làm mới trong lĩnh vực phi nông nghiệp, trong khi dự báo của các nhà kinh tế là 203.000. Tỷ lệ thất nghiệp duy trì ổn định ở mức 5%. Động thái này khiến giá vàng thế giới vọt tăng.

Trước đó, đà tăng của giá vàng chững lại sau khi số liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tại Mỹ tăng mạnh hơn dự đoán. Theo đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua tại Mỹ tăng 17.000 đơn lên 274.000 đơn, mức tăng lớn nhất trong một năm qua, theo số liệu của Bộ Lao động Mỹ.

"Triển vọng của giá vàng vốn phụ thuộc vào rất nhiều các biến số. Ví dụ như ngay lúc này thì đó có thể là những giao dịch ngoại hối hoặc chính những phát biểu có phần tiêu cực của các quan chức ngân hàng trung ương", Helen Lau, chuyên gia của Chứng khoán Argonaut Securities ở Hong Kong nói.

Điển hình là hôm thứ 5, Chủ tịch Cục Dự trữ bang St. Louis, ông James Bullard phát biểu rằng ngay tháng sau, lãi suất của thể tăng trong cuộc họp chính sách của Fed. Dennis Lockhart - Chủ tịch Cục Dự trữ bang Atlanta thì nói rất khó để khẳng định liệu lãi suất có tăng ngay không, ngay cả khi ông ấy đã thấy triển vọng phục hồi của nền kinh tế sau quý I.

>> Giá vàng hôm nay 7/5/2016 vọt tăng sau báo cáo việc làm

Bảo Ngọc (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang