Giá vàng hôm nay 8/8/2016: Giá vàng tuần này có thể tăng trở lại

author 05:38 08/08/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục duy trì quanh mức an toàn, đa số các nhà đầu tư và chuyên gia đều tỏ ra lạc quan vào giá vàng thế giới tuần này.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 8/8/2016, đa số các nhà đầu tư và chuyên gia đều tỏ ra lạc quan vào giá vàng thế giới tuần này.

Giá vàng thế giới đã trải qua một tuần biến động liên tục. Ở giữa tuần, giá vàng đã đi lên khi nhận được sự hỗ trợ từ các quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và quyết định hạ lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh.

Tuy nhiên, đến phiên chốt tuần, giá vàng đã quay đầu giảm mạnh khi bản báo cáo số việc làm phi nông nghiệp của Mỹ tăng thêm 255.000 việc làm, cao hơn đáng kể so với dự đoán tăng 180.000 việc làm của các nhà kinh tế học trong khảo sát của Reuters. Tỷ lệ thất nghiệp tháng 7 không đổi ở 4,9% khi ngày càng nhiều người tham gia vào thị trường lao động.

Giá vàng hôm nay 8/8/2016 liệu có bật tăng trở lại như kỳ vọng?

Giá vàng hôm nay 8/8/2016 liệu có bật tăng trở lại như kỳ vọng?

Những dấu hiệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ đã khiến giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần đứng tại 1.338,25 USD/ounce. Tính chung trong cả tuần, giá của kim loại quý này đã giảm 0,9%. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex tuần qua cũng đã giảm 1%, chốt phiên cuối tuần đứng tại 1.344.40/ounce.

Kitco News tiến hành cuộc khảo sát giá vàng tuần này với 18 nhà phân tích và thương nhân thị trường vàng. Tuy nhiên, trái ngược với các tuần trước đó, tỷ lệ dự đoán giá vàng tăng – giảm của các chuyên gia, thương nhân vàng trong cuộc khảo sát lần này lại ngang bằng nhau, với 7 ý kiến nhận định giá vàng tăng; 7 ý kiến dự đoán giá vàng giảm (cùng chiếm tỷ lệ 39% ý kiến dự đoán). Chỉ có 4 ý kiến cho rằng giá vàng đi ngang (chiếm tỷ lệ 22%).

Trái ngược với kết quả khảo sát của Kitco News khi tiến hành với các chuyên gia và giới thương nhân, trong cuộc khảo sát trực tuyến có sự tham gia của 1.230 người, Kitco News đã nhận được 822 kết quả (tương đương với tỷ lệ 67%) ý kiến lạc quan về giá vàng trong tuần này. Thấp hơn con số này là 222 người (chiếm tỷ lệ 18%) nhận định rằng giá vàng tuần này sẽ giảm. Còn lại 186 người (tỷ lệ 15%) đưa ra quan điểm trung lập về giá vàng trong tuần này.

Nhận định về giá vàng sẽ tăng trở lại, Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures và Options LLC cho rằng, mặc dù báo cáo việc làm đã có phần nào gây áp lực lên thị trường vàng, tuy nhiên nếu xét trong dài hạn từ đầu năm đến nay, giới đầu tư sẽ thấy có rất ít cơ hội để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể nâng lãi suất trong thời gian từ nay đến cuối năm.

“Do đó, sẽ có nhiều khả năng các nhà đầu tư tính đến việc đầu tư vàng trong thời điểm giá vàng xuống thấp. Khi có tín hiệu cầu tăng sẽ là cơ hội tốt cho giá vàng đi lên”, Kevin Grady nhận định.

Trái ngược với những nhận định giá vàng sẽ tăng, nhiều chuyên gia và nhà đầu tư lại cho rằng, không thể dễ dàng bỏ qua tín hiệu khả quan từ báo cáo việc làm của Mỹ đang khá tích cực từ 2 tháng liên tiếp. Đây là yếu tố bất lợi cho thị trường vàng khi Fed củng cố thêm dữ liệu cho quyết định tăng lãi suất sớm trước cuối năm 2016.

Hiểm họa từ việc ăn nhiều protein động vật (VietQ.vn) - Một nghiên cứu của Mỹ cho hay những người hấp thụ protein từ thực vật nhiều hơn protein động vật có khả năng kéo dài tuổi thọ.

Bảo Ngọc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang