Giá vàng hôm nay: Giá vàng ‘tuột dốc’, nhà đầu tư ‘xanh mắt’ vì lỗ to

author 15:53 07/07/2016

(VietQ.vn) - Cuống cuồng “ôm” vàng vào chiều qua khi giá vàng lên đỉnh, nhiều nhà đầu tư đang nuốt nước mắt vào trong khi giá vàng hôm nay “tuột dốc” mạnh.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Chiều hôm qua (ngày 6/7), giá vàng lập đỉnh khi đứng ở mức 40 triệu đồng/lượng. Rất nhiều nhà đầu tư sốt sắng đi mua khi nhiều dự báo trước đó cho rằng nó còn có khả năng lên đến 60 triệu đồng/lượng. Thế nhưng, sáng nay, giá vàng giảm sốc xuống dưới 37 triệu đồng/lượng khiến vốn bỏ ra của các nhà đầu tư bị hụt mất hơn 4 triệu đồng/lượng.

Cuối buổi sáng ngày 7/7, giá vàng SJC tại tập đoàn DOJI niêm yết ở 36,65 – 37,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 2,1 triệu đồng so với chốt phiên 6/7.

Giá vàng tại công ty VBĐQ SJC giao dịch  ở mức 36,6 – 37,9 triệu đồng/lượng, giảm 2 triệu đồng ở chiều mua và 2,2 triệu đồng ở chiều bán ra.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng được niêm yết tại 36,79 – 37,4 triệu đồng/lượng, giảm 2 triệu đồng mua vào và 2,2 triệu đồng/lượng bán ra so với hôm qua. Hiện Bảo Tín Minh Châu đang bán vàng rẻ nhất với 37,4 triệu đồng/lượng, thấp hơn các doanh nghiệp khác 250 – 500 nghìn đồng/lượng. Giá mua vào của đơn vị này cũng đang cao nhất thị trường.

Chênh lệch giữa giá vàng mua vào và bán ra ở DOJI giữ nguyên mức 1 triệu đồng trong khi của SJC nới lên 1,3 triệu đồng và Bảo Tín Minh Châu co hẹp về 600 nghìn đồng/lượng. Các doanh nghiệp đều lý giải họ nới rộng mức chênh lệch để chủ động phòng ngừa rủi ro trước những biến động khó lường của thị trường.

Giá vàng hôm nay: Giá vàng ‘tuột dốc’, nhà đầu tư ‘xanh mắt’ vì lỗ toGiá vàng hôm nay: Giá vàng ‘tuột dốc’, nhà đầu tư ‘xanh mắt’ vì lỗ to

Trong khi đó, trên thị trường vàng thế giới, vàng thế giới tiếp tục tăng trong sáng nay và hiện ở quanh 1.367 USD/ounce, quy đổi tương đương 36,9 triệu đồng/lượng.

Nhờ sự biến động trái chiều giữa giá vàng thế giới và Việt Nam mà khoảng cách chênh lệch rút ngắn về dưới 1 triệu đồng/lượng, thay vì mức hơn 3 triệu đồng như ngày hôm qua.

Không biết, giá vàng trong nước giảm ngược chiều với thế giới là do khách quan hay chủ quan. Thế nhưng, rõ ràng, việc này xảy ra sau khi có động thái của Ngân hàng Nhà nước. Sau khi chứng kiến 2 ngày giá vàng dựng đứng, đại diện NHNN lên tiếng trấn an dư luận rằng đó chỉ là biến động nhất thời, chưa có xu hướng rõ ràng và chủ yếu do tác động tâm lý.

Để giữ ổn định thị trường vàng, đại diện NHNN cho biết sẽ theo dõi sát diễn biến của thị trường và sẵn sàng các phương án và có đủ nguồn lực để can thiệp thị trường vàng khi cần thiết.

Đồng thời, NHNN cũng cảnh báo, người dân cần hết sức thận trọng trong mọi quyết định mua bán của mình, tránh những rủi ro không đáng có gây thiệt hại cho bản thân như giai đoạn trước đây.

Hà Nội: Giám đốc doanh nghiệp kêu 'lãnh đạo hãy cứu chúng tôi với'(VietQ.vn) - Hà Nội: Việc ra quyết định và thực hiện xử phạt trong lĩnh vực sử dụng đất đai chỉ diễn ra trong gần 1 tháng khiến hơn 40 DN "trở tay không kịp".
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang