Giá vàng hôm nay ngày 1/10: Vàng ‘lao dốc không phanh’, có nên bán tháo?

authorHòa Lê 06:00 01/10/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 1/10 tiếp tục giảm mạnh. Hiện giá vàng thế giới đã rơi khỏi mốc 1.500 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch đứng ở mức 1.486,40 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.495,00 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.485,20 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 1/10: Vàng ‘lao dốc không phanh’, có nên bán tháo?

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch đứng ở mức 1.486,40 USD/ounce

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục “lao dốc”, rời khỏi mốc 1.500 USD/ounce là do do đồng USD vẫn đứng ở mức cao và giới đầu tư chùn tay, khi nhận thấy các kết quả của những sự kiện lớn ảnh hưởng đến vàng rất khó đoán, như thương mại Mỹ-Trung, xung đột Vùng Vịnh, hay việc ông Trump đang phải đối diện với nguy cơ bị Hạ viện luận tội.

Hiện hai nền kinh tế lớn nhất thế giới liên tục có động thái nhượng bộ, nhằm hạ nhiệt căng thẳng đã kéo dài hơn một năm qua. Quan chức Mỹ đến nay vẫn kỳ vọng đàm phán cấp cao nối lại vào tháng 10. Hoạt động này bị gián đoạn hồi đầu năm, do bất đồng về khả năng đạt thỏa thuận thương mại.

Mặc dù giá vàng liên tục giảm trong những phiên cuối tuần trước, tuy nhiên theo nhận định của các chuyên gia phân tích đến từ Kitco, đó là những nhịp điều chỉnh hợp lý sau một thời gian vàng tăng quá nóng.

Xu hướng dài hạn vàng được dự báo sẽ vẫn tăng. Chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư không nên quá vội vàng bán tháo vàng, bởi cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung đã được cho là tiến triển tốt, nhưng để có được thoả thuận ngay rất khó.

George Gero, Giám đốc điều hành của RBC Wealth Management, cho biết ông thấy nhiều tiềm năng hỗ trợ vàng vào tuần tới nhưng đồng bạc xanh đang tiếp tục mạnh lên sẽ là một trở ngại lớn đối với vàng.

Ông Gero nhận định USD đang là một tài sản an toàn cho thị trường thế giới. Tuy nhiên, vì lợi suất trái phiếu rất thấp nên các nhà đầu tư sẽ nhanh chóng quay lại nhìn nhận vàng là tài sản an toàn nhất.

Giá vàng trong nước biến động theo xu hướng của thị trường thế giới và đang đứng ở ngưỡng 41 triệu đồng/lượng. Chốt phiên giao dịch cuối ngày 30/9, giá vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 41,50 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 41,85 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Cụ thể: Giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức mua vào là 41,50 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch hôm trước) và bán ra ở ngưỡng 41,82 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm trước). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,50 triệu đồng/lượng mua vào và 41,80 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng tại Hà Nội, Tập đoàn Doji giao dịch ở mức mua vào là 41,45 triệu đồng/lượng (giảm 150.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm qua); bán ra ở mức 41,90 triệu đồng/lượng (giảm 100.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm trước).

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang