Cập nhật giá vàng trong nước ngày 13/2/2016: Tăng gần 1 triệu đồng phiên khai xuân

author 16:51 13/02/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 13/2/2016 vọt qua ngưỡng 34 triệu đồng/lượng ngay khi thị trường vàng trong nước mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết âm lịch.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 13/2/2016, giá vàng trong nước đã vọt qua ngưỡng 34 triệu đồng/lượng ngay khi thị trường vàng mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết âm lịch. Trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới cũng tăng 6% trong tuần này nhờ nhu cầu mua vàng phòng ngừa rủi ro của các nhà đầu tư.

Giá vàng hôm nay ngày 13/2/2016 tăng gần 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra tại thị trường vàng trong nước

Giá vàng hôm nay ngày 13/2/2016 tăng gần 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra tại thị trường vàng trong nước

Dù kỳ nghỉ Tết Nguyên đán phải hết tuần này mới kết thúc nhưng từ hôm qua (12/2), một số doanh nghiệp vàng lớn như Tập đoàn DOJI, Công ty SJC... đã bắt đầu báo giá trở lại. Dưới tác động từ lực tăng mạnh của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước bán ra nhảy vọt 1 triệu đồng/lượng so với trước Tết.

Cụ thể, lúc hơn 9h sáng nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 33,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 34,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại thị trường TPHCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC niêm yết giá vàng trong nước ở mức 33,5 triệu đồng/lượng và 34,4 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

Đây là mức giá cao nhất của giá vàng SJC kể từ cuối tháng 8 năm ngoái, tức là trong khoảng 5 tháng rưỡi trở lại đây. Đà tăng vọt của giá vàng hôm nay khiến chênh lệch hai chiều mua bán doãng rộng lên 600.000 đồng/lượng. So với trước kỳ nghỉ, mỗi lượng vàng tăng vọt lên 450.000 đồng chiều mua vào và 1 triệu đồng chiều bán ra ngay khi mở cửa.

Trong khi trước đó, giá vàng trong nước gần như không có lực để vượt mốc 34 triệu đồng một lượng. Sở dĩ giá vàng trong nước tăng mạnh là do đã chịu sự kìm nén suốt thời gian đóng cửa nghỉ Tết Nguyên đán trong khi giá vàng thế giới vừa trải qua một tuần biến động tăng mạnh nhất kể từ năm 2011. Trong vòng một tuần, giá vàng thế giới đã tăng hơn 5%.

Đây là mức tăng cao nhất của giá vàng trong nước kể từ tháng 8/2015

Đây là mức tăng cao nhất của giá vàng trong nước kể từ tháng 8/2015

Mặc dù giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước bật tăng nhưng trên thực tế, do hầu hết các doanh nghiệp vàng miếng khác vẫn lựa chọn khai xuân ngày 15/2 (mùng 8 Tết) nên thị trường vàng khá êm đềm, chưa có nhiều giao dịch chính thức. Theo nhóm phân tích của DOJI, việc giá vàng thế giới biến động không ngừng nghỉ trong một tuần qua, nhiều khi còn thay đổi theo chiều thẳng đứng, có thể báo hiệu một năm sôi động của giá vàng.

Trong khi đó trên thị trường thế giới hôm nay, kết thúc phiên giao dịch ngày 12/2 tại thị trường New York (Mỹ), giá vàng giao ngay giảm 8,5 USD/oz, tương đương giảm 0,7%, còn 1.238,9 USD/oz. Trước đó, trong phiên ngày 11/2, giá vàng thế giới tăng hơn 4%, đạt mức đóng cửa cao nhất trong vòng 1 năm. Tính chung cả tuần, giá vàng tăng được gần 6%, đánh dấu tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 10/2011.

Tuần này, giới đầu tư quốc tế tiếp tục gom vàng trong bối cảnh thị trường chứng khoán và hàng hóa cơ bản toàn cầu sụt giảm mạnh. Ngoài vàng, các tài sản an toàn khác được ưa chuộng ở thời điểm hiện nay là Yên Nhật, USD và trái phiếu kho bạc Mỹ. “Chúng ta đang chứng kiến sự tháo chạy của các dòng vốn vào các tài sản an toàn”, một nhà giao dịch ở Sydney nói với hãng tin Reuters.

Theo số liệu mà hãng tin này đưa ra, tổng mức nắm giữ của 8 quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) vàng lớn nhất, trong đó có SPDR Gold Trust đã tăng 3,8 triệu ounce trong năm nay, sau 3 năm liên tiếp giảm. Ngân hàng đầu tư ANZ nhận định tâm lý ngại rủi ro đã đưa vàng trở thành hàng hóa tăng giá mạnh nhất từ đầu năm đến nay. Nhiều nhà dự báo khác cũng nói giá vàng sẽ còn tăng thêm.

Trong khi đó, giá vàng thế giới cũng có một tuần ăn nên làm ra khi tăng gần 6%

Trong khi đó, giá vàng thế giới cũng có một tuần ăn nên làm ra khi tăng gần 6%

“Giá vàng có thể đạt mức 1.300 USD/oz nếu thị trường chứng khoán không ngừng giảm”, ông Yuichi Ikemizu thuộc Standard Bank ở Tokyo nhận định. Một nhân tố quan trọng khác hỗ trợ cho giá vàng trong tuần này là những phát biểu mềm mỏng về triển vọng lãi suất đồng USD của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen.

Điều trần trước Quốc hội Mỹ, bà Yellen nói FED không định sẵn việc đưa chính sách tiền tệ trở lại bình thường trong khi sự giảm điểm của thị trường chứng khoán toàn cầu ngày càng trở nên tồi tệ. Chủ tịch FED cho biết bà vẫn kỳ vọng FED sẽ tăng dần lãi suất trong năm nay, nhưng lãi suất tương lai trên thị trường tài chính Mỹ hiện phản ánh khả năng FED tăng lãi suất trong năm 2016 gần như bằng 0.

Nguyễn Yên (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang