Giá vàng hôm nay ngày 15/6/2016 tăng ào ào trước viễn cảnh Brexit

author 07:00 15/06/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 15/6/2016 tiếp tục đi lên phiên thứ 5 liên tiếp do lo ngại về khả năng Brexit và những đồn đoán về việc FED không tăng lãi suất.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 15/6/2016, giá vàng thế giới tiếp tục tăng vọt trong phiên giao dịch thứ 5 liên tiếp và đã chạm mốc 1.290 USD/ounce tại thị trường New York (Mỹ). Giá vàng liên tục đi lên là bởi các nhà đầu tư đổ xô đi mua vàng như một tài sản trú ẩn thay thế do lo ngại cuộc trưng cầu dân ý diễn ra vào ngày 23/6 tại Anh về việc nước này đi hay ở lại Liên minh châu Âu (EU), tức Brexit.

Giá vàng hôm nay ngày 15/6/2016 tiếp tục tăng do kim loại quý này đang phát huy vai trò là một kênh đầu tư an toàn

Giá vàng hôm nay ngày 15/6/2016 tiếp tục tăng do kim loại quý này đang phát huy vai trò là một kênh đầu tư an toàn

Cụ thể, giá vàng giao tháng 8 tăng 1,2 USD, tương đương với 0,1% lên mức 1.288,10 USD/ounce. Đây là phiên thứ 5 liên tiếp giá vàng tăng cao, sau khi đạt đỉnh kể từ ngày 6/5 trong phiên giao dịch hôm thứ 3 ngày 14/6 vừa qua. Giá vàng giao ngay  trên sàn Kitco vào thời điểm 6h30 sáng nay (giờ Việt Nam) ở mức 1.285,80 USD/ounce.

Những ngày này, những lo ngại rằng cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 23/6 sẽ dẫn tới việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu đang dâng cao. Nếu người Anh ủng hộ việc nước này ra khỏi Liên minh châu Âu (tức Brexit), thì kinh tế châu Âu có thể rơi vào suy thoái và tăng trưởng kinh tế toàn cầu bị kéo lùi. Trên thực tế, dù cuộc trưng cầu dân ý còn chưa diễn ra nhưng thị trường cổ phiếu châu Âu và Mỹ đã sụt giảm mạnh.

“Chúng tôi đang đặc biệt quan tâm tới cuộc trưng cầu dân ý sắp tới và những ảnh hưởng có thể xảy ra trên thị trường sau đó”, Julian Phillips, nhà sáng lập của trang GoldForecaster.com nói. Những ảnh hưởng này bao gồm khả năng Anh rút các nguồn vốn chính, đồng Euro bị trượt giá và tăng trưởng kinh tế bị kéo lùi. “Tuy nhiên, viễn cảnh này lại là nguồn lực trợ giá cho vàng và các kim loại quý khác”, Phillips cho hay.

Lo ngại về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu đã tạo ra bất ổn trên thị trường tài chính nhưng lại trợ lực cho giá vàng đi lên

Lo ngại về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu đã tạo ra bất ổn trên thị trường tài chính nhưng lại trợ lực cho giá vàng đi lên

Đồng thời, thị trường cũng đang đổ dồn sự chú ý vào cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ bắt đầu từ đêm 14/6 (giờ địa phương) của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và Ngân hàng Nhật Bản. Hầu hết nhà đầu tư tin FED sẽ không tăng lãi suất trong lần họp này, nhưng chờ cuộc họp để biết được những tín hiệu của FED về đường đi lãi suất đồng USD trong thời gian tới.

Vàng là tài sản nhạy cảm với lãi suất. Lãi suất tăng cao sẽ đẩy đồng bạc xanh mạnh lên trong khi khiến những tài sản phi lãi suất, bao gồm vàng, kém sức hấp dẫn với nhà đầu tư. Mặc dù nhiều khả năng FED sẽ không tăng lãi suất trong lần họp này nhưng dữ liệu bán lẻ đầy lạc quan trên thị trường Mỹ có thể khiến FED thay đổi quyết định trong tương lai gần.

“Thông thường, chính sách lãi suất của FED sẽ có ảnh hưởng lớn tới thị trường vàng trong ngắn hạn và là thông tin quan trọng để người mua đưa ra quyết định đầu tư. Tuy nhiên nếu xét về dài hạn, nhà đầu tư thường không mấy quan tâm đến điều này mà tập trung với người mua”, chuyên gia nghiên cứu Mark O’Byrne của GoldCore nhấn mạnh.

Khả năng FED sẽ không tăng lãi suất trong tháng 6 này cũng giúp đà tăng của giá vàng thế giới thêm vững vàng

Khả năng FED sẽ không tăng lãi suất trong tháng 6 này cũng giúp đà tăng của giá vàng thế giới thêm vững vàng

Trái với đà tăng của giá vàng hôm nay, thị trường các kim loại khác lại có xu hướng giảm nhẹ. Giá bạc giao tháng 7 giảm 1,9 cent, tương đương với 0,1% xuống còn 17,424 USD/ounce. Giá đồng tháng 7 mất 1,3 cent (0,6%) và dừng ở 2,041 USD/pound. Giá platinum tháng 7 lao dốc xuống mức 971,90 USD/ounce khi mất tới 23,40 USD, khoảng 2,4%. Giá palladium tháng 9 cũng giảm 10,10 USD, tương đương 1,9% và chốt tại 535,75 USD/ounce.

Trung Quốc bị tố xây ‘Vạn Lý Trường Thành’ săn tàu ngầm dưới đáy Biển Đông(VietQ.vn) - Tình hình Biển Đông mới nhất cho hay, Trung Quốc bị tố đang xây dựng một mạng lưới thiết bị cảm biến dưới đáy Biển Đông để ‘săn’ tàu ngầm Nga và Mỹ.

Lan Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang