Giá vàng hôm nay ngày 15/7/2016 sụt giảm, chứng khoán khởi sắc

author 06:59 15/07/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 15/7/2016 giảm 0,9% trong phiên thứ 5 liên tiếp sau khi ngân hàng trung ương Anh quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật, giá vàng hôm nay ngày 15/7/2016 tiếp tục lao dốc khi giảm 0,9% trong bối cảnh  ngân hàng trung ương nước Anh (BOE) khiến giới đầu tư bất ngờ vì quyết định không cắt giảm mức lãi suất cơ bản, đẩy thị trường chứng khoán toàn cầu đi lên. Trước đó, một số nhà phân tích dự đoán sẽ có một đợi hạ lãi suất sau khi Anh quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Giá vàng hôm nay ngày 15/7/2016 tiếp tục sụt giảm do sức ép từ thị trường chứng khoán

Giá vàng hôm nay ngày 15/7/2016 tiếp tục sụt giảm do sức ép từ thị trường chứng khoán

Như vậy, đây đã là phiên sụt giảm thứ 5 của giá vàng thế giới trong vòng 6 phiên giao dịch gần nhất, sau phiên tăng nhẹ 0,6% vào thứ 4 vừa qua. Cụ thể, giá vàng giao tháng 8 giảm 11,40 USD tương đương 0,9% xuống còn 1.332,20 USD/ounce. Giá vàng hôm nay vào thời điểm 6h30 (giờ Việt Nam) trên sàn Kitco là 1.333,30 USD/ounce.

Trong khi đó, thị trường cổ phiếu Mỹ và chứng khoán châu Âu lại có một phiên giao dịch bùng nổ ngay sau quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản của BOE, làm giảm sự quan tâm của nhà đầu tư vào kim loại quý. Trên thực tế, đồng USD tăng nhưng vẫn giao dịch ở mức  thấp hơn 0,1% so với giá chốt phiên của vàng.

Giá vàng thường diễn biến ngược chiều với đồng bạc xanh nhưng sự khởi sắc của thị trường chứng khoán đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng. Nguyên nhân là bởi ngân hàng trung ương của Anh quyết định giữ nguyên mức lãi suất cơ bản tại con số thấp kỷ lục là 0,5%, điều trái ngược với các đồn đoán trước đó.

Diễn biến của giá vàng hôm nay trên sàn giao dịch Kitco

Diễn biến của giá vàng hôm nay trên sàn giao dịch Kitco

“Việc giới đầu tư tin rằng nền kinh tế Anh sẽ ít bị ảnh hưởng bởi Brexit đã dẫn tới sự sụt giảm của thị trường kim loại quý. Yếu tố kỹ thuật cũng là một phần lý do khiến giá vàng giảm xuống dưới mức 1.336 USD” – Chintan Karnani, chuyên viên phân tích thị trường kỳ cựu của Insignia Consultants nói. Karnani cho biết mức hỗ trợ cơ bản của vàng là 1.312 USD.

Trước đó không lâu, Christopher LaFemina và các chuyên gia khác trong nhóm nghiên cứu về kim loại quý và khai khoáng Jefferies dự đoán giá vàng có thể vượt qua mốc 1.400 USD/ounce trong năm nay. “Chúng tôi kỳ vọng nhu cầu về vàng sẽ tăng vọt trong tương lai gần.  So với giá vàng, giá bạc dễ bị ảnh hưởng hơn trong ngắn hạn” – Karnani giải thích.

Được biết giá kim loại tháng này đã tăng hơn 9%. Trên cơ sở phân tích kỹ thuật, giá bạc có thể sẽ được giao dịch trên mức 20,90 USD/ounce. “Chúng tôi khuyên những người có ý định mua bạc nên tiếp tục đầu tư nhưng không mua một lượng quá lớn vào thời điểm giá hiện tại. Nhìn chung đầu tư vào bạc sẽ tốt hơn là vàng trong thời gian tới” – Karnani dự đoán.

Trước đó giá vàng thế giới được dự đoán sẽ tăng sốc tới 1.400 USD/ounce trong năm nay

Trước đó giá vàng thế giới được dự đoán sẽ tăng sốc tới 1.400 USD/ounce trong năm nay

Đồng quan điểm trên, Adam Koos, chủ tịch Libertas Wealth Management Group, cũng cho rằng mua bạc ở mức giá hiện tại “là một quyết định rất khó hiểu nếu xét đến thực tế rằng cầu đang nhiều hơn cung trong ngắn hạn”. Koos bình luận, xét tổng thể thì động thái mua vào trong thời điểm pullback (hiện tượng giá hồi lại đột ngột khoảng 3 - 5 phiên rồi sau đó suy giảm tiếp) là một nước đi đúng đắn, nhưng sẽ đòi hỏi nhà đầu tư phải kiên nhẫn.

Trên thị trường các kim loại khác, song song với đà giảm của giá vàng hôm nay, giá bạc giao tháng 9 giảm 9,1 cent tương đương với 0,5% xuống còn 20.322 USD/ounce, sau khi đạt đỉnh gần 2 năm vào hôm thứ Tư. Trái lại, giá platinum tháng 10 tăng 4,4 USD (0,4%) lên 1.104,60 USD/ounce, giá palladium tháng 9 tăng 6,9 USD (1,1%) lên 651,10 USD/ounce. Giá đồng tháng 9 giao dịch ở mức 2,243 USD/pound.

Khung cảnh tuyệt sắc tại những hồ nước kỳ lạ nổi tiếng nhất thế giới(VietQ.vn) - Hồ nước màu hồng, hồ nước sôi, hồ hắc ín,... là những hồ nước kỳ lạ nhất thế giới, thu hút đông đảo du khách và giới khoa học tới tham quan, nghiên cứu.

Tuyết Trinh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang