Cập nhật giá vàng trong nước ngày 14/7/2016: Nhà đầu tư lại ‘méo mặt’ vì vàng

author 16:24 14/07/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 14/7/2016 tăng vọt vào lúc mở cửa phiên giao dịch nhưng lại nhanh chóng tuột dốc thảm hại xuống dưới mức 37 triệu đồng/lượng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 14/7/2016, giá vàng đang trong trạng thái giằng co mạnh khi thị trường chứng khoán Việt Nam có phiên thăng hoa bất ngờ sau sự kiện Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) ở The Hague, Hà Lan bác bỏ yêu sách "đường lưỡi bò" ở Biển Đông của Trung Quốc. Đầu phiên, giá vàng trong nước tăng 130.000 đồng/lượng nhưng nhanh chóng đảo chiều và “bốc hơi” 200.000 đồng khiến nhà đầu tư “méo mặt”.

Giá vàng hôm nay ngày 14/7/2016 giảm sâu xuống dưới mức 37 triệu đồng/lượng tại thị trường trong nước

Giá vàng hôm nay ngày 14/7/2016 giảm sâu xuống dưới mức 37 triệu đồng/lượng tại thị trường trong nước

Cụ thể vào lúc 11h, tại Công ty Vàng bạc đá quý DOJI, giá vàng hôm nay giảm mạnh và mất mốc 37 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Giá vàng SJC được DOJI giao dịch ở mức mua vào 36,65 triệu đồng/lượng, bán ra 33,85 triệu đồng/lượng tại thị trường vàng Hà Nội và mua vào 36,65 triệu đồng/lượng, bán ra 36,85 triệu đồng/lượng tại TPHCM.

Cùng thời điểm, giá vàng hôm nay tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC biến động chậm hơn. Giá vàng SJC được giao dịch ở mức mua vào 36,54 triệu đồng/lượng, bán ra 37 triệu đồng/lượng tại Hà Nội và mua vào 36,54 triệu đồng/lượng, bán ra 36,98 triệu đồng/lượng tại TPHCM.

Tương tự, giá vàng hôm nay 14/7 tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cũng giao dịch dưới mốc 37 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào. Giá vàng SJC được giao dịch ở mức 36,65 triệu đồng/lượng – 36,85 triệu đồng/lượng tại Hà Nội và 36,54 triệu đồng/lượng – 36,98 triệu đồng/lượng tại TPHCM.

Giá vàng hôm nay chiều bán ra tại Bảo Tín Minh Châu biến động mạnh. Giá vàng SJC giao dịch ở mức mua vào 36,70 triệu đồng/lượng, bán ra 36,85 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng 999.9 (24k) là mua vào 35,66 triệu đồng/lượng, bán ra 36,11 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn tròn trơn 999.9 (24k) được niêm yết tại mua vào 35,66 triệu đồng/lượng, bán ra 36,11 triệu đồng/lượng.

Tại các ngân hàng thương mại, giá vàng hôm nay cũng giảm sâu. Giá vàng tại Sacombank-SBJ giao dịch ở mức mua vào 36,75 triệu đồng/lượng, bán ra 36,90 triệu đồng/lượng. Giá vàng tại SHB dừng ở 36,65 triệu đồng/lượng – 36,88 triệu đồng/lượng. Giá vàng tại TPbank Gold chốt tại 36,67 triệu đồng/lượng – 36,87 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay chỉ còn khoảng trên 400.000 đồng/lượng

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay chỉ còn khoảng trên 400.000 đồng/lượng

Trái với đà giảm của giá vàng trong nước, giá vàng thế giới tăng trở lại 1% từ mức thấp nhất trong gần 2 tuần, khi các nhà đầu tư tin rằng sẽ có thêm những gói kích thích kinh tế được bơm ra. Theo đó, những chính sách tiền tệ hiện nay đã hỗ trợ cho cả giá vàng lẫn thị trường chứng khoán. Khi lãi suất USD thấp, các nhà đầu tư càng muốn lựa chọn những tài sản không phụ thuộc vào lợi tức hơn.

Chốt phiên Mỹ hôm qua, giá vàng giao ngay tăng 1% lên 1.345 USD/ounce. Trong khi trước đó, giá vàng thế giới đã xuống 1.327,3 USD - mức thấp nhất từ đầu tháng 7. "Giá vàng có thể còn tiếp tục được hưởng lợi nhờ tình hình kinh tế thiếu ổn định của Anh và châu Âu sau khi người Anh bỏ phiếu quyết rời EU. Bên cạnh đó, điều này cũng gợi ý rằng lãi suất sẽ tiếp tục thấp", Bernard Dahdah - chuyên gia của Natixis nói.

Được biết từ khi nổ ra sự kiện Brexit, giá vàng đã tăng hơn 100 USD, do các nhà đầu tư lo ngại tình hình kinh tế chính trị và dốc sức đổ tiền vào những tài sản an toàn để trú ẩn như vàng. Trong khi đó, đồng đô la lại giảm 0,2% so với 6 đồng tiền mạnh trong rổ tiền tệ. Tuy nhiên diễn biến giá vàng những ngày gần đây khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu đó có phải là dấu hiệu cảnh báo giá vàng sắp rơi vào chu kỳ giảm giá?

Hiện giới phân tích vẫn nghiêng theo hướng vàng giảm giá những phiên qua chỉ là tạm thời. Theo các chuyên gia, trong bối cảnh thị trường chứng khoán tiếp tục duy trì quanh mốc cao và giới đầu tư đánh cược rằng ngân hàng trung ương Anh có thể hạ lãi suất nhằm chống lại nguy cơ suy thoái sau quyết định rời EU, khả năng Fed sẽ trì hoãn việc nâng lãi suất đồng đô la tạo thêm lực đẩy cho giá vàng thế giới.

Robin Bhar, chuyên gia của Societe Generale nói: "Giá vàng đi lên nhờ bối cảnh lãi suất âm, lợi tức trái phiếu chính phủ cũng thấp. Khả năng Fed tăng lãi suất có thể không diễn ra trong năm nay và điều này hỗ trợ rất nhiều cho giá kim loại quý".

Dù giá vàng hôm nay giảm song giới chuyên gia cho rằng xu hướng đi xuống này chỉ là tạm thời

Dù giá vàng hôm nay giảm song giới chuyên gia cho rằng xu hướng đi xuống này chỉ là tạm thời

Bên cạnh đó phán quyết của Tòa trọng tài bác bỏ tuyên bố chủ quyền sai trái của Trung Quốc trên Biển Đông cũng có thể châm ngòi cho căng thẳng chính trị giữa Trung Quốc và các quốc gia châu Á, Mỹ khiến giá vàng bị đẩy lên.

Trong khi đó tại thị trường vàng trong nước, trái với dự đoán rằng sau đợt tăng đột biến của giá vàng tuần trước, người dân sẽ tăng mua vào khi giá giảm và chênh lệch giữa giá vàng trong nước - thế giới được thu hẹp, hiện nay nhu cầu mua vàng giảm hẳn do người dân e ngại rủi ro. Giao dịch trên thị trường chủ yếu là các giao dịch nhỏ lẻ, nhiều người giữ vàng đã bán ra.

Sức mạnh siêu tiêm kích F-35 gây tranh cãi vì 'không đáng đồng tiền bát gạo'(VietQ.vn) - Được kỳ vọng cao nhưng máy bay F-35 lại không ít lần bị chê bai, thậm chí siêu tiêm kích này còn bị coi là chiến đấu cơ thế hệ mới kém hiệu quả nhất.

Thanh Huyền (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang