Giá vàng hôm nay ngày 19/10: Liên tục chịu sức ép, vàng 'rơi' tự do

authorHòa Lê 08:14 19/10/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 19/10 trên thị trường thế giới giảm mạnh phiên thứ hai liên tiếp do chịu nhiều sức ép.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.280,80 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.287,60 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.276,40 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.280,80 USD/ounce

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.280,80 USD/ounce. Ảnh: Kitco 

Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh là do đồng USD tiếp tục tăng cao khi giới đầu tư đánh cược vào một bước ngoặt chính sách sau một quyết định quan trọng của tổng thống Donald Trump.

Hiện, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 93,60 điểm. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1767 USD; 112,88 yen đổi 1 USD và 1,3163 USD đổi 1 bảng Anh.

Giá vàng trong nước ngày 18/10: Tiếp tục đà giảm, chưa thể phục hồi(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 18/10 ở thị trường trong nước tiếp tục đà giảm. Hiện, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,35 triệu đồng/lượng.

Ngoài ra, đồng USD tăng so với các đồng tiền chủ chốt khác nhờ sự tăng lên của lợi suất trái phiếu kho bạc 2 năm của Mỹ lên mức cao nhất trong 9 năm, sau khi có báo cáo cho rằng Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ủng hộ người kế nhiệm bà Janet Yellen sẽ là ông John Taylor một người có quan điểm chính sách tiền tệ thắt chặt đứng đầu ngân hàng Trung ương Mỹ.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.280,80 USD/ounce

 Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh là do đồng USD tiếp tục tăng cao. Ảnh: Giavang.net

Lãi suất cao của Hoa Kỳ có xu hướng đẩy mạnh đồng USD và lợi suất trái phiếu, gây sức ép giảm lên các tài sản được yết giá bằng đồng Dollar như vàng.

Theo nhà phân tích Barnabas Gan thuộc OCBC, những thông tin có thể gây ảnh hưởng tích cực đến giá vàng thời điểm này chủ yếu là căng thẳng địa chính trị hơn là các chỉ số kinh tế cơ bản. Căng thẳng về địa chính trị là một yếu tố gây ảnh hưởng đến giá vàng nhưng đó cũng là một yếu tố khó xác định được. Bởi vậy xu hướng giá vàng có thể ở bất cứ đâu khi gắn với bối cảnh địa chính trị.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang