Giá vàng hôm nay ngày 19/12: Vàng ‘leo dốc’, có khả năng tiếp tục tăng cao

authorHòa Lê 05:30 19/12/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới bất ngờ bật tăng. Hiện tại, giá vàng thế giới giao dịch trên mức 1.255 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.256,90 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.258,30 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.254,90 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng đáng kể, đứng trên mức 1.255 USD/ounce. Giá vàng hôm nay tăng do chỉ số USD giảm trước lo ngại về tiến trình cải cách thuế của của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang có nguy cơ bị gây trở ngại bởi 2 Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa.

Giá vàng hôm nay ngày 19/12: Vàng ‘leo dốc’, có khả năng tiếp tục tăng cao

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới, mở đầu phiên giao dịch đứng ở mức 1.256,90 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Cùng với đó, giá vàng được tác động tích cực bởi việc nâng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Mỹ hôm thứ Tư vừa qua. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mới đây đã nâng lãi suất cơ bản từ khoảng 1,0-1,25% lên khoảng 1,25%-1,5%, trong bối cảnh kinh tế và thị trường lao động Mỹ đang có những dấu hiệu cải thiện. Theo dự báo, giới chức Fed tiếp tục sẽ có thêm ba đợt tăng lãi suất nữa trong năm 2018.

Giá vàng thế giới có thể sẽ tiếp tục tăng cao trong tuần này. Theo cuộc khảo sát của Kitco News vào cuối tuần trước đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan. Đối với 19 chuyên gia thị trường Phố Wall đã cho thấy, 13/19 ý kiến (chiếm tỷ lệ 68%) nhận định rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. 4 ý kiến khác (tỷ lệ 21%) dự đoán giá vàng sẽ giảm trở lại và 2 ý kiến còn lại (chiếm tỷ lệ 11%) nhận định giá vàng sẽ đi ngang với mức giá hiện nay.

Giá vàng hôm nay ngày 18/12: Vàng ổn định, dự đoán tuần mới khởi sắc(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới ổn định quanh mức 1.255 USD/ounce. Dự đoán giá vàng thế giới tuần này đa số đều tỏ ra lạc quan.

Trong khi đó, với 1.055 phiếu lấy ý kiến dự đoán giá vàng trong một cuộc khảo sát trực tuyến đối với giới đầu tư cũng như những người có quan tâm đến thị trường vàng cũng cho kết quả tương tự. Đã có 598/1055 ý kiến phản hồi cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tiếp tục tăng (chiếm tỷ lệ 57%). 341 ý kiến khác (tỷ lệ 32%) nhận định giá vàng sẽ giảm thấp và 116 ý kiến còn lại (tỷ lệ 11%) bày tỏ quan điểm trung lập với giá vàng.

Giá vàng hôm nay ngày 19/12: Vàng ‘leo dốc’, có khả năng tiếp tục tăng cao

 Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua “án binh bất động”, giao dịch nhỏ giọt mang tính cầm chừng. Ảnh: Giavang.net

Theo ông Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management nhận định, có quy luật giá vàng thường tăng lên sau khi Fed tăng lãi suất, vì thế vàng đang tìm kiếm một sự tăng giá. “Giá vàng thường giảm trước thời điểm quyết định nâng lãi suất. Sau khi lãi suất tăng, không có gì ngạc nhiên vì vàng sẽ tăng giá trong nhiều tuần tới” - Adrian Day bày tỏ.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch hôm qua “án binh bất động”, giao dịch nhỏ giọt mang tính cầm chừng. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,35 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 36,50 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang