Giá vàng hôm nay ngày 27/6: Vàng ‘lao dốc không phanh’, mức thấp kỷ lục

authorHòa Lê 08:04 27/06/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 27/6 trên thị trường thế giới giảm mạnh, rơi xuống mức thấp kỷ lục. Hiện tại, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.241,90 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.241,90 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.255,60 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.235,70 USD/ounce.

Hiện giá vàng thế giới thấp hơn 1,97% so với cùng thời điểm tháng trước. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá khoảng 34,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 27/6: Lao dốc không phanh, rơi xuống mức thấp kỷ lục

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.241,90 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới giảm mạnh là do đồng USD vọt tăng cao. Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế quay đầu trở lại với tăng giá cho dù áp lực đang gia tăng mạnh với những nghi ngại đối với cường quốc Mỹ.

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 97,37 điểm. USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1183 USD; 111,69 yen đổi 1 USD và 1,2728 USD đổi 1 bảng Anh.

Giá vàng thế giới giảm mạnh còn do giới đầu tư tiếp tục bán tháo.

Nhược điểm của xe Toyota Vios đang ‘hot’ nhất thị trường hiện nay(VietQ.vn) - Toyota Vios chính là chiếc ô tô bán chạy nhất thị trường Việt trong thời gian qua. Được nhiều người yêu thích, song Toyota Vios cũng có khá nhiều nhược điểm.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định giá vàng sẽ có khả năng tăng giá trở lại. Hiện, các nhà đầu tư bớt lo lắng về những phát ngôn mạnh mẽ của các quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ trong tuần trước nữa về kế hoạch thắt chặt chính sách tiền tệ.

Nỗi lo giảm bớt sau khi hàng loạt các chuyên gia bày tỏ sự thiếu tin tưởng vào những phát biểu nói trên. Chỉ số đo lường bước đi của Fed CME 30 ngày cũng cho thấy chỉ có 53% cơ hội Fed sẽ sớm tăng lãi suất thêm 1 lần nữa, chỉ cao hơn mức tối thiểu một chút.

Giá vàng hôm nay ngày 27/6: Lao dốc không phanh, rơi xuống mức thấp kỷ lục

Nhiều chuyên gia nhận định giá vàng thế giới sẽ có khả năng tăng giá trở lại. Ảnh minh họa

Được biết, có khả năng Fed sẽ không tăng lãi suất nếu kỳ vọng của thị trường thấp hơn 50%. Nếu Fed chậm trễ tăng lãi suất, đồng USD sẽ suy yếu và vàng sẽ tăng trở lại.

Trước đó, nhận định về giá vàng tuần này các thương gia và các nhà phân tích trên Wall Street nhận định về tỷ lệ: 52% tăng, 24% giảm và 24% nhận định giá đi ngang.

Trong khi đó, tại cuộc thăm dò trực tuyến qua Main Street, khoảng 50% số người tham gia nhận định giá tăng, 28% nhận định giá giảm, còn lại khoảng 22% nhận định trung lập.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang