Giá vàng hôm nay ngày 28/12015: Giá vàng tăng trở lại

author 06:38 28/01/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay ngày 28/1/2015 tăng trở lại sau đợt giảm 1% vào ngày hôm qua do lượng đơn đặt hàng hóa lâu bền của Mỹ giảm nghiêm trọng, thúc đẩy nhu cầu về vàng như một tài sản thay thế.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 28/1/2015 tăng trở lại sau đợt giảm 1% vào ngày hôm qua. Nguyên nhân là do lượng đơn đặt hàng hóa lâu bền của Mỹ tụt giảm nghiêm trọng, báo hiệu rằng nền kinh tế các quốc gia khác trên thế giới đang cân nhắc đến việc đẩy mạnh phát triển kinh tế của Mỹ. Điều này góp phần làm tăng sức hấp dẫn của vàng và thúc đẩy nhu cầu về vàng như một tài sản thay thế.

Theo tin tức từ Bộ Thương mại, nhu cầu đối với tất cả các mặt hàng hóa lâu bền – những thứ hàng hữu hình thường được sử dụng nhiều lần, ít nhất là trong khoảng thời gian 3 năm đã giảm 3,4%, hiệu suất tồi tệ nhất kể từ hồi tháng 8. Việc mở rộng thị trường, mở rộng nền kinh tế chậm chạp có thể sẽ khiến cho Cục Dự trữ Liên bang không tiến hành tăng lãi suất cơ bản của đồng đôla vào tháng 4 tới đây. Trong tuần này, các nhà hoạch định chính sách sẽ có buổi họp.

Giá vàng hôm nay ngày 28/12015 tăng trở lại do lượng đơn đặt hàng hóa lâu bền của Mỹ giảm nghiêm trọng

Giá vàng hôm nay ngày 28/12015 tăng trở lại do lượng đơn đặt hàng hóa lâu bền của Mỹ giảm nghiêm trọng

Ông Tai Wong, Giám đốc sản phẩm hàng hoá giao dịch tại tập doàn thị trường vốn BMO Capital Markets Corp., New York cho biết: “Lượng đơn đặt hàng hóa lâu bền của Mỹ tụt giảm nghiêm trọng đã ảnh hưởng lớn tới thị trường vàng và có khả năng đẩy mạnh quyết định tăng lãi suất cơ bản của đồng đôla trong thời gian tới. Theo đo, lãi suất cơ bản đối với các mặt hàng có xu hướng tăng trở lại đối với các tài sản khác như vàng được tính bằng đô la.”

Giá vàng hôm nay trong những tháng đầu năm đã tăng hơn 9% do tình trạng trì trệ của nền kinh tế toàn cầu đã buộc các nhà hoạch định chính sách phải tạo ra những cách thức mới là phao cứu sinh cho sự tăng trưởng nền kinh tế.

Tin tức cho thấy đồng euro tụt dốc thảm hại, gần đạt mức thấp nhất trong 11 năm qua so với đồng đôla sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu mở rộng chương trình mua trái phiếu, bao gồm trái phiếu chính phủ vào tuần trước. Điều này đã thúc đẩy nhu cầu về vàng như một tài sản thay thế cho các đồng tiền đang được đánh giá lại.

Giá vàng hôm nay, giao tháng 4 trên sàn Comex vào lúc 1:55 chiều theo giờ New York tăng 1% và đạt ngưỡng 1292,90 USD/ounce, tương đương mức tăng của 3 tuần trước. Giá bạc giao tháng 3 trên sàn Comex tăng 0,6%, tương đương 18,084 USD/ounce. Trên sàn giao dịch New York, giá bạch kim giao tháng 4 tăng 0,7% và đạt ngưỡng 1264,30 USD/ounce. Trong khi đó, giá palladium kỳ hạn tháng 3 giảm 0,1 % xuống còn 780,75 USD/ounce.

Nguyễn Dung


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang