Giá vàng hôm nay ngày 16/1/2015: Giá vàng tiếp tục tăng sau một tuần biến động

author 06:58 26/01/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng sau một tuần đầy biến động do thị trường tài chính bất ổn sau những động thái bất ngờ của các Ngân hàng Trung ương Canada và châu Âu. Giá vàng tuần này được dự đoán sẽ tăng mạnh.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng sau một tuần đầy biến động do thị trường tài chính bất ổn sau những động thái bất ngờ của các Ngân hàng Trung ương Canada và châu Âu. Giá vàng tuần này được dự đoán sẽ tăng mạnh.

Theo thông tin mới đây, các nhà đầu tư ngày càng chú trọng vào các kim loại quý sau khi ông Mario, chủ tịch ngân hàng Trung ương Châu Âu (EBC) cam kết chi 1,3 nghìn tỉ USD cho vàng trong 5 tháng đạt mức giá cao, trong khi đó bạc cũng đang trên đà tăng giá.

Chính sách này của các nhà đầu tư đã góp phần tăng giá trị các sản phẩm giao dịch bằng vàng và bạc tăng lên múc 8,94 tỉ USD trong tháng này, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2012, theo dữ liệu của Bloomberg. 

Vào thời điểm này, trong khi hầu hết các mặt hàng khác đều mất giá thì bạc và vàng đang có khởi đầu tốt nhất trong hơn 3 thập kỷ qua. Chính sách tăng trưởng kinh tế của Chủ tịch ngân hàng Trung ương Châu Âu đã khiến tỉ giá đồng Euro rơi xuống mức thấp nhất trong 11 năm qua so với đồng USD, đồng thời đẩy lãi suất trái phiếu chính phủ thấp hơn.

Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex (New York) đã tăng 1,2% lên mức 1292,60 USD/ounce vào tuần trước, sau khi chạm ngưỡng cao nhất kể từ tháng 8. Giá vàng hôm nay giao ngay trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng (giờ Việt Nam) cũng tăng và đứng ở mức 1292,20 USD/ounce. 

Giá vàng hôm nay giao ngay trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng (giờ Việt Nam) cũng tăng và đứng ở mức 1292,20 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay giao ngay trên sàn Kitco thời điểm 6h sáng (giờ Việt Nam) cũng tăng và đứng ở mức 1292,20 USD/ounce

Giá bạc hôm nay tăng 3,1% lên mức 18,30 USD/ounce. Dự đoán giá bạc tiếp tục tăng 17% trong năm nay, cao gấp đôi mức tăng giá vàng. Mặc dù vậy vàng vẫn đang giao dịch ở mức cao 71 lần giá bạc, so với mức trung bình là 58 lần trong thập kỷ qua. 

Bằng chứng về nhu cầu tại các thị trường vàng, bạc cũng rất rõ ràng. Cụ thể, theo dữ liệu hải quan tuần trước cho thấy, bạc nhập khẩu tại Trung Quốc trong tháng 12 đạt mức cao nhất. Cục đúc tiền kim loại Hoa Kỳ đã bán kỷ lục 44 triệu ounce tiền xu trong năm 2014.

Goldman Sachs Group Inc cho biết tình trạng lạm phát thấp và tỷ lệ lãi suất của Mỹ cao sẽ khiến giá vàng giảm trong năm 2015. Các ngân hàng dự báo giá vàng mức trung bình trong năm nay là 1089 USD/ounce, mặc dù ước tính trước đó là 1200 USD/ounce. Giá vàng đã giảm 29% trong 2 năm trước đó và bạc giảm 48% khi nền kinh tế Mỹ được cải thiện.

Theo tin tức mới nhất, công ty Capital Economics cho biết, giá vàng trong tuần này có vẻ lạc quan hơn so với tuần qua. Những động thái mới đây của các Ngân hàng Trung ương toàn cầu đã gây ra một số bất ổn trên thị trường tài chính. Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu thấp hơn và lợi suất trái phiếu tiêu cực ở châu Âu sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường vàng trong tuần này, làm tăng sức hấp dẫn của vàng như một tài sản thay thế.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang