Giá vàng hôm nay ngày 4/3: Nỗ lực tăng giá, dự báo tuần mới đột phá

authorHòa Lê 05:30 04/03/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức cao. Hiện giá vàng thế giới giao dịch quanh mức 1.322 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức 1.322,60 USD/ounce. Giá vàng thế giới phục hồi trở lại giữa bối cảnh đồng USD suy yếu do những lo ngại về một cuộc chiến thương mại liên quan đến kế hoạch của Mỹ về nâng thuế nhập khẩu thép và nhôm.

Giá vàng hôm nay ngày 4/3: Nỗ lực tăng giá, dự báo tuần mới đột phá

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới chốt phiên giao dịch cuối tuần ở mức 1.322,60 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Nhà phân tích Edward Meir của công ty dịch vụ tài chính INTL FCStone cho biết kế hoạch tăng thuế nhập khẩu thép và nhôm của Chính phủ Mỹ cùng với những biện pháp trả đũa đến từ bên ngoài sẽ tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực lên đồng USD. Song điều này sẽ hỗ trợ cho giá vàng đi lên.

Trước đó trong phiên ngày 1/3, giá vàng đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ ngày 2/1 là 1.302,61 USD/ounce do những đồn đoán về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ có thêm nhiều đợt tăng lãi suất nữa trong năm nay. Theo dữ liệu do Bộ thương mại Mỹ công bố cho thấy chi tiêu tiêu dùng cá nhân tăng 0,4% trong tháng 1 tăng 0,1% so với tháng 12. Tuy nhiên lạm phát năm vẫn ở mức 1,7% không đổi so với tháng 12.

Giá vàng hôm nay ngày 3/3: Tiếp tục giảm, ‘nằm đáy’ chờ thời cơ (VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục giảm. Hiện giá vàng thế giới giao dịch quanh mốc 1.317 USD/ounce.

Ông Jerome Powell cho biết, FED có thể tăng lãi suất bốn lần trong năm nay, thay vì ba lần như dự đoán thị trường đưa ra trước đây.

Theo kết quả khảo sát do hãng tin Anh Reuters thực hiện, giá vàng trong năm nay có thể phá vỡ ngưỡng 1.400 USD/ounce lần đầu tiên kể từ năm 2013, do triển vọng đầy bất ổn của các thị trường chứng khoán, trái phiếu và tiền tệ khiến giới đầu tư tìm đến kim loại quý này như một nơi trú ẩn an toàn.

Giá vàng hôm nay ngày 4/3: Nỗ lực tăng giá, dự báo tuần mới đột phá

 Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới, đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan. Ảnh: Kitco

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới, đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều tỏ ra lạc quan. Trong cuộc khảo sát Phố Wall đã có 67% cho rằng, giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. 14% cho rằng giá vàng sẽ giảm và 19% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 541 phiếu bầu đã được phản hồi trong một cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến. Tổng cộng đã có 272 ý kiến (tương đương 50%) cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại. 366 ý kiến phản hồi (tỷ lệ 41%) cho biết giá vàng sẽ giảm thấp. Các ý kiến còn lại (111 ý kiến tương đương tỷ lệ 12%) nhận định giá vàng đi ngang.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang