Giá vàng hướng tới mốc kỷ lục?

author 17:14 05/10/2012

(VietQ.vn) - Chỉ còn vài chục ngàn đồng nữa, giá vàng sẽ cán đích kỷ lục 48,45 triệu đồng/lượng – mức giá kỷ lục của vàng lập vào năm 2011. Hiện tại, giá vàng hôm nay tính đến 10 giờ 45 phút là 48,38 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng theo đà của giá vàng thế giới sau khi giá vàng thế giới giao dịch tiến gần đến mốc 1.800 USD/oz. Giá vàng trong nước tính đến cuối giờ sáng nay đã lên đến mức 48,38 triệu đồng/lượng.

Vào thời điểm 10 giờ ngày hôm nay 5/10, giá vàng tại thị trường TP.HCM theo niêm yết của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) là 48,08 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,38 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Phú Quý tại Hà Nội cùng thời điểm giao dịch vàng SJC ở các mức giá tương ứng là 48,18 triệu đồng/lượng và 48,36 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia phân tích thị trường, việc giá vàng liên tục lập đỉnh mới nhưng vẫn chưa “cán đích” – mốc giá kỷ lục được lập vào năm 2011 là 48,45 triệu đồng/lượng và nhanh chóng giảm xuống sau đó.

Lực bán vàng của người dân ở Hà Nội đang tăng cao. Ảnh: N. M
Lực bán vàng của người dân ở Hà Nội đang tăng cao. Ảnh: N.M

Theo ông Nguyễn Công Tường – Phó phòng kinh doanh của SJC, hôm qua SJC mua vào được 1.400 lượng vàng và bán ra 1.900 lượng.

“Lực mua vàng tại TP. HCM đang mạnh, nhưng không có mấy người bán ra”, ông Nguyễn Công Tường nói.

Trái với xu thế tại TP.HCM, người dân Hà Nội tiếp tục bán mạnh vàng khi giá vượt 48 triệu đồng/lượng. Tại nhiều cửa hàng vàng lớn tại Hà Nội hôm qua, người dân đua nhau đem vàng đi bán chốt lời. Tuy nhiên, giới kinh doanh vàng cho biết, ra quyết định mua bán vàng ở thời điểm này hầu hết là những khách hàng nhỏ lẻ.

Theo Hiệp hội Kinh doanh Vàng Việt Nam, khoảng cách giá vàng trong nước và vàng thế giới là 3,1 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới hôm nay cũng ghi nhận bước sang ngày tăng thứ năm liên tục. Lúc 9 giờ 20 giờ Việt Nam, vàng giao ngay tại châu Á có giá 1.796,9 USD/oz, cao hơn 5,6 USD/oz so với giá đóng cửa đêm qua tại New York. Mức giá này của vàng quốc tế bằng khoảng 45,25 triệu đồng/lượng.

Với những diễn biến của thị trường trong nước những tuần gần đây, các chuyên gia kinh tế khuyến cáo người dân cần thận trọng trong việc giao dịch bởi rất có thể vàng trong nước đang bị làm giá, sẽ đột ngột có đợt quay đầu giảm giá sắp tới.

N. Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang