Giá vàng lên cao kỷ lục sau 4 tháng

author 11:15 21/02/2014

(VietQ.vn) -Giá vàng tăng thêm 12 USD, lên 1.323 USD một ounce sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày 20/2 tại Mỹ.

Sau 2 phiên giảm liên tiếp, giá vàng lại tăng cao

Sau 2 phiên giảm liên tiếp, giá vàng lại tăng cao

Sang phiên giao dịch tại Sydney (Australia) sáng nay, giá vàng liên tục đi xuống. Đến 7h45 (giờ Hà Nội), mỗi ounce kim loại quý có giá 1.319 USD. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới hiện tương đương khoảng 33,58 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Giá đóng cửa hôm qua tại thị trường trong nước xoay quanh 36,07-36,13 triệu đồng.

Vàng tăng giá sau tin tức chỉ số sản xuất (PMI) của Trung Quốc tháng 2 giảm mạnh nhất 7 tháng. Đà tăng của giá vàng hôm qua đã đảo chiều hai phiên giảm liên tiếp trước đó, khi biên bản cuộc họp chính sách của FED công bố hôm 19/2 cho thấy cơ quan này vẫn muốn cắt giảm kích thích.

Giá các hợp đồng vàng giao tháng 4 giảm 3,5 USD xuống 1.317 USD một ounce. Khối lượng giao dịch thấp hơn 20% so với trung bình 30 ngày.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng đà tăng này có thể không bền, khi triển vọng kinh tế toàn cầu nhìn chung đang hồi phục và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) tiếp tục giảm kích thích, nhu cầu trú ẩn tại vàng sẽ giảm sút.

Trên thị trường, các nhà buôn dự đoán các hãng trang sức châu Á sẽ mua vào khi giá xuống thấp. Trong khi đó, kế hoạch giữ nguyên thuế nhập khẩu vàng của Ấn Độ được cho là sẽ làm tăng tình trạng buôn lậu vàng tại đây.

5 thị trường xuất khẩu vàng chính của Thuỵ Sỹ trong tháng 1 đều nằm tại châu Á. Trong đó, Hong Kong (Trung Quốc) đứng đầu Thụy Sĩ hiện là trung tâm tinh luyện vàng hàng đầu châu Âu.

Vũ Lê (th)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang