Giá vàng ngày 5/8: Giá vàng trong và ngoài nước đồng loạt giảm

author 16:26 05/08/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng trong nước hôm nay đã giảm 20.000 đồng/lượng xuống còn 36,62 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới cũng giảm nhẹ còn 1.289,2 USD/oz.

Mở cửa phiên giao dịch hôm nay, ngày 5/8, tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC giao dịch đã tiếp tục giảm nhẹ 20.000 đồng so với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua. Giá vàng SJC mua vào là 36,5 triệu đồng/lượng, giá bán ra là 36,62 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức giá vàng thấp nhất trong vòng 2 tháng qua.

Tại thị trường Hà Nội, giá giao dịch trong phiên sáng nay giảm 70.000 đồng, giá mua vào và bán ra giảm nhẹ. Cụ thể thời điểm 9h00 sáng nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức mua vào 36,54  triệu đồng/lượng và bán ra 36,58 triệu đồng/lượng giảm 30.000 đồng mỗi lượng mua và giảm 40.000 đồng mỗi lượng bán so với giá chốt ngày hôm qua.

Đây là phiên giảm thứ ba liên tiếp của giá vàng trong nước, với mức giảm tương ứng của vàng SJC so với ngày 1/8 là 100.000 đồng mỗi lượng. Có thể thấy, nguyên nhân kéo giá vàng trong nước đi xuống là do sự điều chính của thị trường vàng thế giới.

Giá vàng hôm nay tại các sàn giao dịch Hà Nội và TP.HCM đều giảm so với hôm qua

Giá vàng hôm nay tại các sàn giao dịch Hà Nội và TP.HCM đều giảm so với hôm qua. Ảnh minh họa

Sáng  nay, giá vàng thế giới  tiếp tục giảm nhẹ, hiện ở mức 1.288 USD/oz, giảm 4 USD/oz so với giá cuối ngày hôm qua do thị trường chứng khoán toàn cầu đã có dấu hiệu ổn định trở lại sau đợt giảm giá mạnh hồi cuối tuần trước.

Như vậy, giá vàng trong nước vẫn cao hơn thế giới 3,6 triệu đồng mỗi lượng (quy đổi theo tỷ giá liên ngân hàng).

Dự đoán giá vàng trong thời gian tới

Theo giới phân tích thị trường, giá vàng tuần này sẽ diễn biến theo chiều hướng giảm. Do ảnh hưởng bởi sự hồi phục về kinh tế, bất động sản và thị trường lao động Mỹ. Do đó, ngày càng nhiều người mua đang chạy khỏi thị trường vàng. Kim loại quý đã mất sức hấp dẫn và sẽ giảm giá trong dài hạn.

Tuy giảm, nhưng giá vàng vẫn được hỗ trợ một phần bởi căng thẳng chính trị và những người thích an toàn. Tuy nhiên, nhu cầu đầu tư còn yếu do thị trường không nhận thấy vàng có cơ hội tăng mạnh tại thời điểm này.

Đặc biệt, nhu cầu vàng tại thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc cũng giảm, do đang là tháng “cô hồn” (tháng 7 Âm lịch).

Phan Huyền (th)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang