Giá vàng hôm nay giảm đồng loạt ở trong nước và thế giới

author 19:18 30/07/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay giảm do nhu cầu cổ phiếu tăng. Ngoài ra, tình hình chính trị ở Ukraine và Trung Đông cũng ảnh hưởng đáng kể đến giá vàng trong nước và giá vàng thế giới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng trong nước và giá vàng thế giới giảm do nhu cầu chứng khoán tăng mạnh

Những tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay cho thấy, giá vàng sụt giảm do chứng khoán Mỹ và châu Âu tăng mạnh, làm hạn chế nhu cầu mua kim loại quý. Nguyên nhân là bởi thị trường lạc quan hơn về lợi nhuận doanh nghiệp.

Tại thị trường trong nước, sau một ngày lên xuống thất thường, giá vàng rạng sáng nay đi ngang, chốt dưới mức mức 36,8 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại Hà Nội được Tập đoàn DOJI chốt ở mức giá mua vào bán ra tương ứng là 36,68 triệu đồng/lượng - 36,73 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tại TP HCM cũng được Công ty VBĐQ Sài Gòn chốt ở mức giá mua vào bán ra tương ứng là 36,63 triệu đồng/lượng - 36,75 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, mức giá chênh lệch giữa mua và bán tại thị trường Hà Nội đang là 50.000 đồng/lượng. Mức chênh lệch mua – bán vàng tại thị trường tại TP HCM là 120.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước và giá vàng thế giới có dấu hiệu giảm do cổ phiếu tăng

Giá vàng trong nước và giá vàng thế giới có dấu hiệu giảm do cổ phiếu tăng. Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới giao ngay lúc 6h15′ ngày 30/7/2014 giao dịch ở 1.298,8 USD/ounce, giảm 4,7 USD so với giá đóng cửa phiên trước đó.

Mặc dù giá vàng trong nước và giá vàng thế giới có dấu hiệu giảm theo số liệu của Bloomberg cho thấy, lượng giao dịch của vàng đã tăng hơn gấp đôi so với mức trung bình trong của 100 ngày qua trong thời gian này. Cụ thể, lượng giao dịch vàng đã tăng 8,2% trong năm nay trong bối cảnh tình trạng bất ổn ở Trung Đông và Ukraine.

Phát biểu về điều này, ông Frank Lesh – một thương nhân tại FuturePath Trading LLC (Chicago, Mỹ) nhận định rất khó để thiết lập một vị thế dài hạn cho giá vàng vào thời gian này. 

Giá vàng và thị trường vàng thế giới bị chi phối bởi cuộc họp của Fed

Theo những thông tin của giới phân tích về sự biến động giá vàng, các nhà giao dịch hiện đang ngóng đợi thông tin về cuộc họp của Fed (Cục dự trữ liên bang Mỹ hay còn gọi là Ngân hàng trung ương Mỹ), để có câu trả lời cho những đồn đoán về khả năng ngân hàng này tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Nhà phân tích George Gero, thuộc RBC Capital Markets tại New York khẳng định cuộc họp của Fed là nhân tố chính chi phối thị trường vàng.

Giá vàng trong nước và giá vàng thế giới chịu ảnh hưởng lớn từ cuộc họp của Fed

Giá vàng trong nước và giá vàng thế giới chịu ảnh hưởng lớn từ cuộc họp của Fed. Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, giá vàng khá nhạy cảm với những thay đổi trong chính sách tiền tệ của Mỹ. Giá vàng đã phục hồi lên các mức cao kỷ lục, sau khi Fed hạ lãi suất và tung ra các biện pháp kích thích kinh tế.

Ngoài ra, một thông tin khác chi phối thị trường vàng là tình hình căng thẳng địa chính trị tại Ukraine và Trung Đông. Hiện nay, giao tranh giữa quân đội Ukraine và lực lượng đòi liên bang hóa ở miền Đông nước này vẫn diễn ra ác liệt, khiến các nhà điều tra quốc tế chưa thể tiếp cận hiện trường của vụ tai nạn máy bay MH17. Đồng thời, căng thẳng tiếp tục leo thang tại Dải Gaza cùng với sự kiện ngày 29/7 trở thành ngày đẫm máu nhất kể từ khi Israel phát động chiến dịch "Bảo vệ biên giới" hôm 8/7. 

Được biết sang phiên 30/7, giá vàng tại thị trường châu Á biến động trong biên độ hẹp, khi các nhà đầu tư vẫn chờ đợi cuộc họp của Fed. Vào lúc 7 giờ 24 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại Singapore giữ ở mức 1.299,29 USD/ounce.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

 

 

.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang