Giá vàng ngày vía Thần Tài: Tăng nhẹ, quá cao so với giá thế giới, người mua cẩn trọng

author 16:55 21/02/2021

(VietQ.vn) - Giá vàng ngày vía Thần Tài tăng nhẹ, đẩy giá vàng trong nước quá cao so với giá thế giới. VÌ vậy người mua cần hết sức thận trọng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Doji niêm yết ở mức: 55,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,3 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 200 nghìn chiều bán ra so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,67 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,37 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,35 triệu đồng/lượng.

 Giá vàng ngày vía Thần Tài tăng nhẹ. Ảnh minh họa

Thương hiệu Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 54,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55 triệu đồng/lương (bán ra) Giá vàng thế giới tại cùng thời điểm niêm yết ở mức 1.784,6 USD/ounce (mua vào) và 1.785 USD/ounce (bán ra).

Đáng chú ý, hôm nay các thương hiệu vàng trong nước đã co hẹp nhẹ khoảng cách mua vào và bán ra, dao động từ 500 đến 700 nghìn đồng tùy thương hiệu để kích thích giao dịch.

Hôm nay là ngày vía Thần Tài, thị trường mở cửa sớm, một số doanh nghiệp đã thông báo mở cửa giao dịch từ 7h sáng để phục vụ khách hàng trong ngày quan trọng nhất trong năm.

Hiện giá vàng thế giới đã giảm rất mạnh trong một tuần qua và tụt xuống dưới mốc 50 triệu đồng/lượng quy đổi song giá vàng trong nước vẫn ở mức cao trên 56 triệu đồng với thương hiệu lớn và quanh 55 triệu đồng với thương hiệu nhỏ. Mức chênh lệch này sẽ được duy trì đến hết dịp Thần Tài. Chính vì vậy, các hoạt động lướt sóng hay mua đầu tư, tích trữ… nên được cân nhắc cẩn trọng.

 Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang