Giá vàng tăng mạnh vượt mốc 57,5 triệu đồng/lượng và dự đoán của chuyên gia

author 11:22 11/06/2021

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 11/6/2021 tăng mạnh lên 56,95 - 57,55 triệu đồng/lượng. Chuyên gia dự đoán ra sao về diễn biến giá vàng trong thời gian tới?

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Sau khi có lúc về mức 1.700 USD một ounce trong phiên 10/6, giá vàng thế giới giao ngay đã bật tăng trở lại ngưỡng 1.900 USD một ounce. Nếu quy đổi theo tỷ giá ngân hàng (chưa kể thuế, phí), giá vàng thế giới giao ngay tương đương với 52,8 triệu đồng một lượng, thấp hơn 4,7 triệu đồng so với giá trong nước.

Sáng nay (11/6), giá vàng miếng tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI tăng 250.000 đồng chiều mua vào và 350.000 đồng chiều bán ra so với cuối chiều qua, lên 56,95 - 57,55 triệu đồng.

 Giá vàng hôm nay 11/6/2021 tăng mạnh. 

Công ty Vàng bạc đá quý SJC cũng yết giá mua bán tại 56,95 - 57,55 triệu đồng, tăng 250.000 cả hai chiều. Giá vàng trong nước tăng theo giá thế giới, sau thông tin lạm phát tại Mỹ tháng 5 lên cao nhất 13 năm. Lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ và đồng USD yếu đã hỗ trợ cho giá vàng. Tuy nhiên, đà tăng giá của kim loại quý này còn phụ thuộc vào diễn biến lạm phát trong thời gian tới. Nếu lạm phát tăng mạnh chỉ là vấn đề ngắn hạn thì triển vọng tăng giá của vàng sẽ gặp bất lợi.

Giá kim loại quý bật tăng mạnh mẽ trong bối cảnh lo ngại tăng cao về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) rút lại các chính sách tiền tệ siêu nới lỏng sau khi Mỹ công bố lạm phát cao hơn so với dự đoán trước đó. Cụ thể, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 của Mỹ tăng 0,6%, cao hơn so với mức dự tính 0,5%. So với cùng kỳ năm trước, CPI tăng 5%, cao hơn mức tăng 4,7% tính đến hết tháng 4. Đây là mức tăng cao nhất kể từ năm 2008.

Áp lực giá cả đang lớn dần trong khắp nền kinh tế Mỹ khi mà doanh nghiệp chật vật đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, trong bối cảnh nguồn cung hàng hóa nguyên liệu và cả lao động thiếu hụt. Ngoài ra, tình trạng tắc nghẽn của hệ thống vận tải, chi phí đầu vào cao và mức lương lên mạnh cũng đang gây ra nhiều thách thức với những doanh nghiệp đang cố gắng có lãi.

Nhu cầu tiêu dùng của người Mỹ tăng cao khi chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19 có nhiều bước tiến đáng kể, các quy định hạn chế kinh doanh được nới lỏng, liên bang tung ra chương trình kích cầu quy mô hàng nghìn tỉ USD và tiết kiệm của người dân dồi dào.

Một số nhà phân tích nhận định dù lạm phát có dấu hiệu gia tăng nhưng Fed sẽ không vội vàng tăng lãi suất cơ bản vì lãi suất thấp sẽ giúp nền kinh tế tăng trưởng mạnh khi tình hình dịch bệnh ở Mỹ đang tốt lên. Nghĩa là trong thời gian tới Mỹ vẫn theo đuổi chính sách tiền tệ lỏng lẻo, duy trì giá trị USD ở mức thấp, có lợi cho giá vàng. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng nhận được cam kết duy trì các biện pháp kích thích ổn định trong suốt mùa hè từ Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tại cuộc họp chính sách của cơ quan này.

Thu Hà (T/h)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang