Giá vàng tăng vọt mạnh mẽ, vượt qua nhiều mốc kỳ vọng

author 15:52 26/05/2021

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng mạnh, vượt qua mốc 1.900 USD/ounce ở thị trường thế giới và mốc 57 triệu đồng.lượng tại thị trường trong nước.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

10h sáng nay (26/5), Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI nâng giá bán lên 56,7 triệu đồng và mua vào 56,3 triệu đồng một lượng. Giá giao dịch lúc cuối buổi sáng lần lượt điều chỉnh còn 56,65 triệu đồng và 56,25 triệu đồng, tăng 200.000 đồng mỗi lượng so với giá đóng cửa tối qua.

 Giá vàng hôm nay 26/5 tăng mạnh.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá tương tự, nhưng các vàng trọng lượng nhỏ hơn từ 5 phân đến 2 chỉ được bán cao hơn 30.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng được đẩy lên cao nhất một tuần qua nhờ diễn biến tích cực của thị trường kim loại quý thế giới. Mỗi ounce vàng quốc tế đêm qua tăng hơn 18 USD và áp sát ngưỡng kháng cự 1.900 USD.

Đà tăng kéo dài đến sáng nay và vượt 1.906 USD. Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank thì mỗi lượng vàng thế giới vào khoảng 53,35 triệu đồng, thấp hơn trong nước 3 triệu đồng.

Giá vàng hôm nay đi lên trong bối cảnh giới đầu tư bán tháo USD khiến giá trị đồng tiền này giảm xuống mức thấp nhất trong gần 5 tháng qua. Có lẽ điều này đã thúc đẩy giới đầu tư dồn vốn vào kim loại quý giúp giá vàng tăng mạnh.

Biểu hiện rõ nhất là tại phiên giao dịch kéo dài đêm 24 đến rạng sáng 25/5 (theo giờ Mỹ), một số quỹ đầu tư đã mua 8,3 tấn vàng, trong đó quỹ đầu tư lớn nhất thế giới SPDR Gold Shares mua 3,2 tấn.

Giới chuyên gia nhận định, sự trượt giá gần đây của tiền điện tử cũng thúc đẩy sức hấp dẫn của kim loại quý như một tài sản đầu tư thay thế. Đà tăng của vàng rất mạnh và có khả năng sẽ thách thức ngưỡng tâm lý quan trọng là 1.900 USD trong những ngày tới.

Bên cạnh đó, tâm lý thị trường vẫn đang chờ đợi manh mối mà Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra trong tuần này với băn khoăn Fed liệu có kiên trì với chính sách lãi suất đưa đưa ra trước đó hay không, trong khi chờ dữ liệu kinh tế Mỹ gồm tổng sản phẩm quốc nội, tỷ lệ thất nghiệp và tiêu dùng hàng hóa vào cuối tuần này.

Thu Hà (T/h)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang