Giá vàng tiếp tục leo cao, chuyên gia dự báo tăng tiếp hay giảm?

author 13:17 24/05/2021

(VietQ.vn) - Chuyên gia nhận định giá vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ việc các nhà đầu tư rời bỏ thị trường tiền điện tử để chuyển sang thị trường quý kim.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Sáng 24/5, giá vàng miếng SJC tăng từ 20.000 - 70.000 đồng mỗi lượng, trong đó giá mua tăng nhanh hơn bán. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC mua vào với giá 56,15 triệu đồng/lượng và bán ra 56,5 - 56,52 triệu đồng/lượng. Tập đoàn Doji mua vàng miếng với giá 56,1 triệu đồng/lượng và bán ra 56,5 triệu đồng/lượng. Giá mua vàng tại Eximbank lên 56,23 triệu đồng/lượng và bán ra 56,43 triệu đồng/lượng… Vàng miếng SJC giữ mức tăng chậm hơn thế giới đã giúp khoảng cách chênh lệch được rút ngắn còn 3,9 triệu đồng/lượng.

 Giá vàng tiếp tục tăng cao. Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới tăng 4 USD/ounce, lên 1.885 USD/ounce trong sáng nay. Dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường vàng là lí do giúp giá kim loại quý gia tăng. Vàng đã hấp dẫn trở lại trước sự sụt giảm mạnh của các đồng tiền kỹ thuật số. Đơn cử Bitcoin giảm hơn 8% trong 24 giờ qua, mức giảm trong tuần lên hơn 22%, xuống còn 35.000 USD; Giá ETH giảm mạnh hơn 11%, nâng mức giảm trong 7 ngày qua lên 38,4%, xuống còn 2.100 USD…

Một rủi ro hiện hữu là Fed có thể nới lỏng chính sách tiền tệ, khiến lợi tức kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm có thể có đợt tăng khác. Sự chuyển động trên thị trường trái phiếu là rủi ro chính đối với vàng. Ngoài ra, có một số dữ liệu quan trọng sẽ được công bố vào tuần này mà nhà đầu tư cần theo dõi như chỉ số niềm tin của người tiêu dùng, GDP quý I của Mỹ, chỉ số giá nhà và doanh số bán nhà mới, số đơn yêu cầu thất nghiệp.

Mặc dù vậy, giới chuyên gia nhận định, các nhà đầu tư bắt đầu phớt lờ quan điểm của một số nhà lập pháp Mỹ, vì cho rằng, còn lâu nữa, ngân hàng trung ương Mỹ mới tăng lãi suất. Và họ khá tin tưởng 1.900 USD/ounce sẽ là mục tiêu tiếp theo của giá vàng.

Chuyên gia Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management nhận định giá vàng sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ việc nhà đầu tư rời bỏ thị trường tiền điện tử để chuyển sang thị trường quý kim. Còn chuyên gia Adam Button, Giám đốc chiến lược tiền tệ tại Forexlive.com cũng lạc quan với triển vọng của thị trường vàng nhưng cho rằng giá vàng tuần này còn phụ thuộc vào diễn biến lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ.

Thu Hà (T/h)

 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang